Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Thành tích Hà Nội: 5 tháng tinh giản được …20 người
Theo báo cáo của Sở Nội Vụ thì việc tinh giản biên chế từ tháng 8/2015 đến nay đã tinh giản được 20 người.
Mỗi năm hàng nghìn thí sinh nộp hồ sơ dự thi công chức Thủ đô. Ảnh minh họa: Bá Đô - vnexpress

Mỗi năm hàng nghìn thí sinh nộp hồ sơ dự thi công chức Thủ đô. Ảnh minh họa: Bá Đô – vnexpress

Có những tin tức đọc lên cứ tưởng như chuyện đùa, nhưng mà là thật, thật 100% chứ không phải hư cấu hay tô vẽ gì.

Báo chí dẫn lời của bà Ngô Thị Thanh Hằng- Phó Bí thư Thành ủy cho biết nếu như căn cứ theo tiêu chuẩn cứng về trình độ đại học, lý luận chính trị thì cũng rất khó cho việc tinh giản biên chế vì Hà Nội đã chuẩn hóa cán bộ, kể cả cán bộ phường cũng có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

Giờ thì chúng ta đã hiểu vì sao mà chuyện tinh giản biên chế ở Hà Nội khó khăn và gần nửa năm qua chỉ giải quyết được có 20 trường hợp. Tinh giản sao được nếu như cứ căn cứ vào bằng cấp và trình độ lý luận? Cán bộ phường nhiều người trình độ thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành “lý luận chính trị”, cũng tin tưởng tuyệt đối “con đường XHCN” chả nhẽ lại cho họ ra đường?

Thật đúng là quá khó. Và bởi vậy, chúng ta phải hết sức thông cảm cho đội ngũ cán bộ công chức của thủ đô, chẳng biết họ làm việc thế nào, hiệu quả ra sao, nhưng đã có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ lại thêm lý luận chính trị nữa thì ai dám tinh giản? Đấy là còn chưa kể một cái tiêu chuẩn ngầm không có trong tiêu chí đánh giá, đó là tiêu chuẩn “con ông cháu cha” nữa nhé.

Bộ máy công chức thì mỗi năm một phình to, tiêu tốn không biết bao nhiêu ngân sách nhà nước tức tiền thuế của dân để chi trả lương. Ấy thế nhưng chuyện tinh giản biên chế đụng vào mới thấy khó, khó tới mức gần như bó tay bởi 5 tháng qua, mỗi tháng chỉ giảm được có 4 người ra khỏi bộ máy công chức.

Mi An

Baodatviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc