Home » Xã hội » Phó thủ tướng yêu cầu rút ngắn 15 ngày thi công thông cầu Ghềnh mới
Tại buổi làm việc và thị sát dự án khắc phục sự cố và xây mới cầu Ghềnh (TP Biên Hòa, Đồng Nai) sáng nay, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, thi công cả ngày lẫn đêm để rút ngắn 15 ngày so với dự kiến trước đó. Điều này được cho là sẽ tiết kiệm được 150 tỷ đồng bởi theo tính toán mỗi ngày qua đi làm thiệt hại khoảng 10 tỷ.

Phó thủ tướng yêu cầu rút ngắn 15 ngày thi công cầu Ghềnh mới.

Đánh giá sự cố sập cầu Ghềnh gây thiệt hại mỗi ngày đến 10 tỷ đồng, ông Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thi công cả ngày lẫn đêm để đẩy nhanh tiến độ sớm 15 ngày theo dự kiến.

Sáng 3/4, tại buổi làm việc và thị sát dự án khắc phục sự cố và xây mới cầu Ghềnh (TP Biên Hòa, Đồng Nai), Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, thi công cả ngày lẫn đêm để rút ngắn 15 ngày so với dự kiến trước đó.

Điều này được cho là sẽ tiết kiệm được 150 tỷ đồng bởi theo tính toán mỗi ngày qua đi làm thiệt hại khoảng 10 tỷ.

“Trên cơ sở đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng công trình và an toàn, với phương châm thiết kế tại chỗ, phương tiện tại chỗ, thiết bị tại chỗ”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát công trường xây mới cầu Ghềnh sáng nay. Ảnh: Phước Tuấn

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát công trường xây mới cầu Ghềnh sáng nay. Ảnh: Phước Tuấn

Ngoài ra, ông Phúc còn yêu cầu Bộ GTVT rà soát các cầu yếu có nguy cơ tai nạn cao trên cả nước để có phương án đưa vào phân kỳ đầu tư sửa chữa, xây mới ngay sau khi khắc phục xong sự cố sập cầu Ghềnh.

“Hiện nguồn vốn ngân sách còn khó khăn nhưng không vì thế mà để những cầu yếu gây mất an toàn nguy hiểm đến tính mạng người dân”, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Cũng trong sáng nay, ông Phúc đã đến công trường xây mới cầu Ghềnh (TP Biên Hòa) cùng ga Trảng Bom (huyện Trảng Bom) để thị sát, chỉ đạo và động viên cán bộ, kỹ sư, công nhân đang ngày đêm khắc phục sự cố, sớm đưa tuyến đường sắt huyết mạch hoạt động trở lại.

Trước đó, ngày 20/3, sà lan chở 800 tấn cát do hai tài công người miền Tây chưa có bằng lái điều khiển, khi qua vùng nước xoáy đã đâm sập cầu Ghềnh. Tai nạn khiến 2 nhịp cầu đổ xuống sông, nhiều người đi xe máy trên cầu bị kéo tuột xuống mé nước nhưng may mắn thoát nạn. 

Sau tai nạn Bộ GTVT đã quyết định xây cầu mới toàn bộ với thiết kế 2 trụ và 3 dầm vòm ngay trên vị trí cũ. Dự kiến đến ngày 15/7 sẽ đưa vào hoạt động. 

Theo Vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc