Home » Thế giới » Quân đội Syria diệt 75 tay súng IS tại quận Al-Sina’a ở Deir Ezzor
Ngày 20.04.2016, trên địa bàn thành phố Deir Ezzor, Lữ đoàn dù 104 Vệ binh Cộng hòa phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), bộ tộc Shaitat tấn công giải phóng quận Al-Sina’a sau trận chiến đẫm máu với IS đêm ngày 19 sang rạng ngày 20.04.

Quân đội Syria chiếm lại Al-Sina’a ở Deir Ezzor, diệt 75 tay súng IS.

Quân đội chính phủ Syria ngày 20/4 đã tập kích quận công nghiệp Al-Sina’a ở Deir Ezzor và chiếm lại khu vực từ tay IS sau chưa đầy một ngày.

Theo al-Masder News, Lữ đoàn dù 104 lực lượng Vệ binh Cộng hòa đã phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF và các chiến binh bộ tốc Shaitat phản kích mạnh mẽ và giành lại khu vực quận Công nghiệp chiến lược Al-Sina’a sau một cuộc giao tranh ác liệt với IS trong đêm 19/04 rạng sáng ngày 20/04.

Quân đội Syria chiếm lại Al-Sina'a ở Deir Ezzor, diệt 75 tay súng IS - Ảnh 1

Quân đội Syria đã đẩy lùi đợt tấn công của IS ở Deir Ezzor.

Trước đó chỉ 16 giờ đồng hồ, quận Al-Sina’a còn nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng khủng bố IS. Từ vị trí chiến lược này, khủng bố IS có thể mở một cuộc tấn công đánh vào sân bay quân sự Deir Ezzor.

Tuy nhiên, lực lượng IS đã bị giáng một đòn mạnh bởi các binh sĩ quân đội chính phủ. Theo một số nguồn tin tại Deir Ezzor, các lực lượng vũ trang Syria đã tiêu diệt khoảng 75 tay súng IS trong trận chiến tại quận Al-Sina’a, trong đó có một tư lệnh chiến trường của IS người Tajikistan.

 

Quân đội Syria phòng ngự quyết liệt trước các cuộc tấn công của IS tại Deir Ezzor 

Từ đầu năm nay, lực lượng khủng bố đã nhiều lần tấn công nhằm đánh chiếm lại quận Công nghiệp Al-Sina’a, nhưng không thể giữ vững được khu vực này. Cùng với bộ binh, không quân Syria đã tiến hành nhiều đợt không kích liên tiếp mỗi khi lực lượng IS tổ chức tấn công.

Trong một diễn biến chiến sự khác tại Damascus, 440 tay súng IS đã đầu hàng quân đội Syria tại Dumatyr. Theo thỏa thuận đầu hàng, các tay súng được phép rút lui an toàn khỏi khu vực và trở về thủ phủ tự xưng ở Raqqa.

Trong ngày 20/04, 8 chiếc xe buýt chở các tay súng IS đầu hàng cùng gia đình đã khởi hành từ thị trấn Dumatyr, chấm dứt sự hiện diện của khủng bố IS tại khu vực này.

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc