Home » Thế giới » IS đã sang đến Thái Lan
Phiến quân IS tràn sang Thái Lan?

Khoảng một chục phiến quân IS đã tràn sang Thái Lan vào tháng trước để tấn công các mục tiêu Nga.

Tờ Khaosod có trụ sở ở Bangkok hôm 3/12 đưa tin, bản thông báo đóng dấu mật và khẩn cấp, do Cơ quan An ninh Liên bang Nga gửi cho Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan.

IS, Thái Lan, Nga, tấn công, phiến quân, khủng bố, Paris, Bangkok, lợi ích, chống IS, FSB
Một thành viên IS tại Iraq. (Ảnh: News.com.au)

Theo đó, các thành viên của IS đã vào Thái Lan trong thời gian từ ngày 15-31/10. Trong 10 nghi phạm thì có 4 người tới Pattaya, 2 người tới Phuket, 2 người tới Bangkok và 2 người không rõ điểm đến. Địa chỉ và danh tính của các đối tượng chưa được xác định.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga cảnh báo, mục tiêu của những nghi phạm này là thực hiện các cuộc tấn công chống lại các lợi ích của Nga ở Thái Lan.

Bản thông báo cũng khuyến cáo các nhà chức trách Thái Lan tăng cường an ninh quanh các khu vực mà “giới chức Nga quan ngại”, bao gồm những địa điểm có liên quan tới các nước đang tham gia chống IS ở Syria như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Bỉ và Australia.

Khaosod cho biết, nếu tin trên chính xác thì thời gian mà các phiến quân IS tràn vào Thái Lan diễn ra không lâu trước một loạt các cuộc tấn công do IS thực hiện, bao gồm vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập và loạt vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris của Pháp.

Sầm Hoa

Theo VietNamNet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc