Home » Thế giới » Tấn công và bắt bớ xảy ra thêm tại Syria

Biểu tình trong thành phố Homs của Syria

Hình: ASSOCIATED PRESS
Chính quyền Syria đang thực hiện các vụ càn quét khắp nước, mà theo các nhà hoạt động nhân quyền, đã đưa tổng số những vụ bắt bớ lên đến ít nhất 9.000 người, kể từ khi những cuộc biểu tình chống chính phủ bùng phát hồi tháng 3. Các nhân chứng đã nghe súng nổ dữ dội tại vùng ngoại ô Maadamiyeh của Damascus hôm thứ Ba, trong lúc binh sĩ đi lục soát từng nhà, trong thành phố đã bị phong tỏa.

Chính quyền đã đưa nhiều xe tăng tới và cắt đứt các phương tiện thông tin tại một số thành phố được coi là điểm nóng, gồm Maadamiyeh, Homs và Banias.

Vụ đàn áp mới nhất xảy ra khi EU áp dụng chế tài với 13 giới chức Syria thân cận với Tổng thống Bashar al-Assad đang gặp khó khăn, như là một biện pháp gây áp lực buộc nước này chấm dứt chính sách bạo động nhắm vào người biểu tình.

Những biện pháp chế tài, có hiệu lực ngay tức khắc không nhắm vào chính bản thân Tổng thống.

EU công bố danh sách những người bị chế tài hôm thứ Hai cùng ngày khối này chính thức chấp nhận biện pháp cấm vận vũ khí đối với Syria.

Người anh em trai của ông Assad và 1 người anh em họ của ông nằm trong số những người bị cấm du hành tới các nước trong khối EU và tài sản của họ tại các nước Âu châu bị phong tỏa.

Theo VOA
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc