Home » Thế giới » Syria bất ngờ tuyên bố sẽ hợp tác với Mỹ
Chính quyền Damascus sẵn sàng hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố mang tên nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Syria bất ngờ tuyên bố sẵn sàng hợp tác với Mỹ

Theo đặc phái viên Bashar Jaafari, việc hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố cho tới thời điểm này vẫn chưa diễn ra.

Syria bất ngờ tuyên bố sẵn sàng hợp tác với Mỹ - Ảnh 1

Tổng thống Syria Assad và ông John Kerry (nay là Ngoại trưởng Mỹ) trong một cuộc gặp gỡ vào ngày 8 tháng 1 năm 2005.

Hôm thứ Hai, ngày 28/3, đặc phái viên Syria tham gia các cuộc đàm phán hoà bình ở Geneva bất ngờ cho biết, chính quyền Damascus sẵn sàng hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố mang tên nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Tuyên bố này được xem là khá bất ngờ từ phía chính quyền Syria bởi nó được đưa ra trong bối cảnh cả liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu và quân đội Syria đều đang thể hiện rõ quyết tâm muốn nhổ cỏ tận gốc, tiêu diệt hoàn toàn tổ chức khủng bố khét tiếng IS.

Trước đó, xuất phát từ ý đồ chính trị và các toan tính khác nhau, chính quyền Syria và lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không hề có thái độ hợp tác trong một cuộc chiến mà họ có kẻ thù chung là IS.

Tuy nhiên, theo đặc phái viên Bashar Jaafari, việc hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố cho tới thời điểm này vẫn chưa diễn ra.

Quân đội Syria vừa thu được những thắng lợi quan trọng trong cuộc chiến chống IS, đặc biệt là việc giải phóng hoàn toàn được thành phố cổ chiến lược Palmyra ở miền Bắc.

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc