Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Truyền thông Trung Quốc điểm danh 12 người tình của các quan to
Truyền thông trung quốc vừa điểm lại danh sách 12 người đẹp là người tình của các quan to, các quan này đều thuộc về phe cánh Giang Trạch Dân.

nguoi-tinh

Gần đây, bài “Người tình xinh đẹp của quan to khiến Ủy ban Kỷ luật Trung ương phải ngẩn ngơ!” được nhiều cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ. Bài viết điểm danh 12 người tình của các quan chức Trung Quốc, trong đó có 8 người là nữ quan chức (cao nhất là quan cấp tỉnh), 2 người là cán bộ của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, trong số người tình của các “người đẹp” này có 7 người là quan to thuộc phe cánh của ông Giang Trạch Dân. Danh sách như sau:

1. Lưu Phương Phi, người dẫn chương trình tại Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, từng phụ trách “Đêm xuân CCTV” vào các năm 2006, 2007, 2008. Vướng vào nghi án cuộc tình tay ba giữa Bạc Hy Lai và Chu Vĩnh Khang.

luu-phuong-phi

2. Dương Hiểu Ba, cựu Thị trưởng thị xã Cao Bình tỉnh Sơn Tây, bị khai trừ Đảng ngày 26/11/2014, trong thông báo kỷ luật có ghi “thông dâm với người khác”. Truyền thông đưa tin, tháng 5/2011, Dương Hiểu Ba (40 tuổi) lên chức không bình thường khi từ chức Trưởng ban Tuyên truyền quận Thành Khu thành phố Tấn Thành được bổ nhiệm làm Thị trưởng thị xã Cao Bình. Sau khi Dương Hiểu Ba bị điều tra, câu chuyện người phụ nữ này làm tình nhân của nhiều quan chức khác nhau trở thành đề tài nóng. Dương Hiểu Ba đã gào khóc thảm thiết trước nhân viên tra án, nói rằng rất sợ trại giam, nhà tù, van xin “hãy cứu tôi”.

duong-hieu-ba

3. Phùng Trác, Phó Chủ nhiệm Ban Tin tức Thời sự Chính trị Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, bị mất liên lạc vào tháng 9/2014, ngày 22/12 cùng năm thì có tin Lệnh Kế Hoạch bị điều tra. Từ đầu năm 2005 đã có tin đồn Phùng Trác là tình nhân của Lệnh Kế Hoạch. Mỗi lần Lệnh Kế Hoạch tháp tùng ông Hồ Cẩm Đào đi nước ngoài, phòng của Phùng Trác luôn được bố trí bên cạnh phòng Lệnh Kế Hoạch.

phung-trac

4. Hai chị em Hồ Hân và Hồ Lỗi chen chân vào lĩnh vực kinh doanh khai thác mỏ, bất động sản, kỹ thuật thông tin. Họ là tình nhân của ông Kim Đạo Minh, Phó Chủ nhiệm Ban Thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc tỉnh Sơn Tây. Sau khi ông Kim Đạo Minh bị tuyên bố điều tra vào tháng 2/2014, đến tháng 3/2014 cả hai chị em này cùng bị điều tra. Sau năm 2009, sau khi hai chị em Hồ Hân và Hồ Lỗi quyến rũ được ông Kim Đạo Minh, họ đã liên tục thành lập 20 công ty, mỗi công ty tương ứng một hạng mục làm ăn về khai thác mỏ hoặc bất động sản, điểm chung của những công ty này là không có văn phòng làm việc cố định, không có nhân viên thực tế, vừa thành lập đã giành được chương trình làm ăn trị giá hàng trăm triệu Nhân dân tệ.

ho-han-ho-loi

5. Trương Tú Bình, cựu Phó Bí thư thành phố Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây, bị điều tra ngày 26/11/2014, trong thông báo điều tra có ghi “thông dâm với người khác”. Trương Tú Bình công tác trong hệ thống Ủy ban Kỷ luật Sơn Tây gần 13 năm, từng giữ chức Phó Bí thư Ủy ban Kỷ luật tỉnh Sơn Tây. Con đường quan lộ của Trương Tú Bình gắn liền với hai đời Bí thư Ban Kỷ luật tỉnh Sơn Tây là Kim Ngân Hoán và Kim Đạo Minh.

Trương Tú Bình (trái) và Kim Đạo Minh

6. Trương Mỹ Phương, cựu Phó ban Tài chính tỉnh Giang Tô. Theo truyền thông tiết lộ, sau khi Ủy ban Kỷ luật Trung ương nhận được tố cáo liên quan đến bà Trương Mỹ Phương vào tháng 11/2010 đã cho người đến điều tra, kết quả vừa điều tra đã phát hiện một chi phiếu của ngân hàng trị giá 1,1 triệu Nhân dân tệ hối lộ bà này. Theo người chia sẻ thông tin cho biết, bà Trương Mỹ Phương có quan hệ tình ái với một thanh niên trẻ tuổi.

truong-my-phuong

7. Trần Quang Minh, Bí thư Chi bộ Đảng Đội phòng chống Ma túy Sở Công an thành phố Trùng Khánh. Sau khi bà này bị điều tra vào năm 2009 đã thừa nhận là tình nhân của ông Văn Cường, Phó Cục trưởng Công an Trùng Khánh.

tran-quang-minh

8. Kim Thu Phương, cựu Trưởng ban Bảo vệ Môi trường thành phố Giang Âm tỉnh Giang Tô, một trong những người tình của ông Lý Kiến Nghiệp (quan to phái Giang, là Thị trưởng Nam Kinh). Năm 2007 – 2012, bà Kim Thu Phương nhậm chức Trưởng ban Bảo vệ Môi trường thành phố Dương Châu tỉnh Giang Tô, ngày 30/7/2014 bị cách chức Trưởng ban Bảo vệ Môi trường thành phố Giang Âm tỉnh Giang Tô.

kim-thu-phuong

9. Trịnh Hưng Hoa, cựu Phó Thị trưởng thành phố Nghi Xương tỉnh Hồ Bắc. Bị thông báo điều tra ngày 6/1/2014.

trinh-hung-hoa

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, bà Trịnh Hưng Hoa có quan hệ mật thiết với ông Phó Tỉnh trưởng tỉnh Hồ Bắc là Quách Hữu Minh, hai người làm việc cùng nhau 13 năm, nhờ bóng mát của Quách Hữu Minh mà bà Trịnh Hưng Hoa nhiều lần được đề bạt nắm các chức vụ quan trọng. Quách Hữu Minh quan hệ thân với Chu Vĩnh Khang.

10. Viên Lăng, cựu Bí thư huyện Bồng An, thị xã Nam Xung, được cho là tình nhân của ông Lý Sùng Hi, cựu Chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị tỉnh Tứ Xuyên. Ông này là nằm trong “bang Bí thư” của Chu Vĩnh Khang, bị điều tra trước bà Viên Lăng 3 tháng.

vien-lang

Dư Mẫn Yên, Trưởng Ban Tuyên truyền Khu Kỹ thuật cao thành phố Vô Tích. Bà Dư Mẫn Yên là tình nhân của ông Dương Vệ Trạch, cựu quan chức phái Giang Trạch Dân là Bí thư thành phố Nam Kinh, có một con gái với ông Dương Vệ Trạch.

du-man-yen

Trước đây, truyền thông Trung Quốc Đại Lục từng đưa tin, 95% số tham quan bị điều tra đều có nhân tình, trên 60% tham quan hủ bại có “vợ bé”; còn câu chuyện về những người tình của ông Giang Trạch Dân như Tống Tổ Anh, Lý Thụy Anh, Trần Chí Lập thì có lẽ nhiều người đã biết.

Tinh Vệ biên dịch từ Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc