Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » “Tứ đại giai nhân” của Giang Trạch Dân lâm vào tình thế bi đát
“Tứ đại giai nhân” của Giang Trạch Dân đang lâm vào tình cảnh ảm đạm

Bốn người tình của Giang Trạch Dân được biết đến là Tống Tổ Anh, Lý Thụy Anh, Hoàng Lệ Mãn và Trần Chí Lập, họ đầu là những “giai nhân” một thời. Gần đây khi vị thế chính trường của Giang càng ngày càng mất uy thì tình cảnh của “tứ đại giai nhân” này cũng mỗi lúc một ảm đạm.

Tống Tổ Anh

Thiếu tướng Quân đội nhân dân Trung Quốc Tống Tổ Anh. (Ảnh: Epoch Times)

Những tin tức xung quanh sự dan díu giữa Giang Trạch Dân và Tống Tổ Anh đã được nhiều người biết đến. Trong chương trình truyền hình đón năm mới của CCTV vào năm 1991, Tống Tổ Anh đã hát một bài hát mang tên “Chiếc giỏ nhỏ”, sau khi hóa trang, bà Tống đã được một người đáng tuổi ông nội như Giang Trạch Dân nhắm trúng, hai người rất nhanh sau đó đã tâm đầu ý hợp.

Bà Tống Tổ Anh cũng được kể là “sủng phi” số một của Giang Trạch Dân, biểu hiện của mối quan hệ này cũng giống như chiếc trụ phong biểu cho cơn gió quyền lực Giang Trạch Dân.

Vào tháng 7 năm ngoái, một cư dân mạng có nickname “Lão sa âu” đã đăng trên mạng Weibo một tin tức nói rằng Tống Tổ Anh bị tình nghi sử dụng trái phép ngân sách quân đội và các khoản kinh phí khác của Bộ Văn hóa để tổ chức show diễn cá nhân tại nước ngoài. Hai cơ quan Ủy ban Kiểm tra và Kỷ luật Trung ương và cơ quan Kiểm tra Quân đội đã vào cuộc điều tra. Vào tháng 10, Quân ủy trung ương ĐCSTQ đẩy mạnh việc giám sát quan lý ngân sách, quân sư của ông Lưu Nguyên là ông Trương Mộc Sinh đã nhắc lại trong lời phát biểu rằng có người trong quân đội “huy động tiền”, điều này khiến cho các giới trong xã hội liên tưởng đến Tống Tổ Anh.

Ngoài ra, Tống Tổ Anh còn vắng mặt trong buổi tọa đàm văn nghệ mang tên “Vượt quy cách” do ông Tập Cận Bình tổ chức vào ngày 15 tháng 10 năm ngoái. Ngày 9 tháng 2 năm nay, Tống Tổ Anh cũng vắng mặt trong chương trình văn nghệ mừng năm mới được Quân ủy trung ương tổ chức thường niên, và điều này đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Sau khi “Thập bát đại” lên ngôi, Tống Tổ Anh bị các cơ quan truyền thông trong Đảng phê phán trực tiếp, châm chọc, ám chỉ, bôi bác không ngớt. Vào ngày 21 tháng 1 năm 2015, cơ ngơi hào nhoáng của Tống Tổ Anh tại Bắc Kinh lại bị nhiều kênh truyền thông của chính phủ phanh phui, từ rất nhiều nguồn tin cho thấy tình hình của Tống Tổ Anh không mấy sáng sủa.

Lý Thụy Anh

Như mọi người đều biết, nguyên Tổng biên tập Đài Truyền hình Trung ương (CCTV) Lý Thụy Anh là người tình của Giang Trạch Dân trước khi ông ta phải lòng bà Tống. Bà Lý cũng là nữ biên tập viên được Giang dẫn theo trong những chuyến công du ra nước ngoài, là người giúp Giang trải qua những “đêm trường tịch mịch”.

Người tình Lý Thụy Anh đang phỏng vấn Giang Trạch Dân trên máy bay riêng của Giang trong một chuyến công du. (Ảnh mạng)

Một chương trình thời sự buổi tối đã phát sóng hình ảnh bà Lý Thụy Anh đang phỏng vấn Giang Trạch Dân, nhưng khán thính giả bình luận rằng, bộ dạng của bà Lý không phải là phỏng vấn mà là đang làm dáng.

Cũng có nguồn tin nói về cuộc đấu đá nặng mùi “dấm chua” giữa hai giai nhân Tống Tổ Anh và Lý Thụy Anh, hai giai nhân này từng đụng mặt nhau tại Trung Nam Hải, bà Tống đòi sống đòi chết bắt Giang phải đuổi bà Lý đi, không được mang bà Lý đi theo trong những chuyến công du nước ngoài. Kể từ đó, những chuyến công du của Giang đã vắng bóng giai nhân họ Lý.

Tháng 5 năm 2001, các cơ quan truyền thông chính phủ ráo riết đưa tin Lý Thụy Anh từ chức trên chương trình “Thời sự hàng ngày”, lấy lý do “lui về sau màn ảnh”. Nhưng sau đó, có rất nhiều kênh truyền thông Hồng Kông đưa tin, Lý Thụy Anh đã bị đá khỏi chương trình “Thời sự hàng ngày”, điều này có nguyên nhân chính trị, kéo theo những sự việc to tát và quan trọng hơn. Họ còn nói, sự thật vượt xa những gì mà giới truyền thông đang đồn đoán, nó có liên quan đến những sự kiện trong đại phát sinh trong năm 2013. Nhưng truyền thông Hồng Kông vẫn không nói cụ thể đó là những sự kiện gì.

Một người chuyên phân tích những tin tức từ Đài Truyền hình Trung ương nói, có kênh truyền thông cho rằng bà Lý Thụy Anh chủ động xin rút khỏi “Thời sự hàng ngày”, cách nói này có vẻ rất đường đường chính chính. “Cái gì mà chủ động xin lui, cái gì mà để cho người mới chiếm ghế Tổng biên tập, đều là lừa người, đừng quên là lương tháng của bà Lý Thụy Anh đến 280.000 nhân dân tệ (NDT), những người đụng chuyện ở Đài Trung ương ai mà không liên quan đến tiền bạc?!”.

Hoàng Lệ Mãn

Gần đây, truyền thông Hồng Kông phơi bày những nguồn tư liệu cho rằng, cựu Bí thư Đảng ủy tỉnh Thẩm Quyến (đồng thời cũng là người tình của ông Giang Trạch Dân) Hoàng Lệ Mãn đã bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương điều tra, việc “dọn dẹp” giai nhân họ Hoàng chính là hành động nhắm thẳng vào Giang.

Hoàng Lệ Mãn, cựu Bí thư Đảng ủy tỉnh Thẩm Quyến. Thẩm Quyến là một trong những đặc khu kinh tế của Trung Quốc đại lục, rất nhiều tập đoàn lợi ích cho đến những bản án tham ô của hệ thống dưới trướng Giang Trạch Dân đều làm ăn lâu năm tại đây. Trong đó, có bản án thâm ô chấn động Trung Quốc của Hoàng Lệ Mãn và cựu Thị trưởng thành phố Thẩm Quyến Hứa Tông Hành, người được bà ta đề bạt. (Ảnh tư liệu của Đại Kỷ Nguyên).

Cuối tháng 10 năm 2013, Ủy ban Kiểm tra và Kỷ luật Trung ương tiến hành thanh tra ở Quảng Đông. Sau đó, ông Tập Cận Bình đã có lời phê bình tại cuộc họp báo cáo của tổ thanh tra, sức mạnh và lực lượng của cuộc chiến chống tham nhũng tại tỉnh Quảng Đông bắt đầu được đẩy mạnh toàn diện.

Một người hiểu rõ sự tình tiết lộ, bà Hoàng Lệ Mãn bị tình nghi tham nhũng, bà ta nắm giữ ngân sách lúc còn là Bí thư Tỉnh ủy Thẩm Quyến, bất kể chi tiêu như thế nào vẫn có thể duy trì 50 tỷ NDT . Báo cáo Điều tra của Cục Kiểm toán Quốc gia cho thấy, những khoảng trợ cấp, phúc lợi của bà Hoàng Lệ Mãn hàng tháng lên đến 250 ~ 300.000 tệ. Chỉ riêng những khoảng chi cho các buổi tiện tùng cá nhân hàng tháng, phí thuê các gian phòng VIP của khách sạn cao cấp Ngũ Châu lên đến 150.000 đến 200.000 ngàn NDT.

Bà Hoàng Lệ Mãn từng là Thư ký của ông Giang Trạch Dân, mối quan hệ này bắt đầu từ những thập niên 80 của thế kỷ trước, một mối quan hệ không hề bình thường. Loạt bài viết “Con người Giang Trạch Dân” đã tiết lộ, những năm đầu của thập kỷ 80, Giang Trạch Dân được nhận chức Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Điện tử, Hoàng Lệ Mãn cũng làm việc ở văn phòng của cơ quan này. Lúc ấy, mỗi ngày giai nhân họ Hoàng đều má phấn môi son, khiến cho người trời sinh háo sắc như Giang vui như mèo vớ được mỡ, cười tít cả mắt. Các cơ quan của ĐCSTQ có một thói quen, vào mỗi buổi trưa đều có giờ nghỉ trưa. Mỗi lần đến thời gian nghỉ trưa, bà Hoàng Lệ mãn liền “dịu dàng” bước đến văn phòng Giang Trạch Dân. Các đồng sự xung quanh đó chỉ nghe một tiếng khóa “cạch” phát ra từ văn phòng Bộ trưởng, họ chỉ nhìn nhau bằng ánh mắt thần bí, chẳng nói chẳng rằng.

Còn có nguồn tin cho hay, tại chốn quan trường tỉnh Thẩm Quyển, trên dưới ai ai cũng không coi Hoàng Lệ Mãn ra gì, những cấp dưới đều cho rằng cái mũ quan của bà Hoàng là nhờ dựa hơi  Giang Trạch Dân mà có được.

Trần Chí Lập

Những tin tức  đằng sau sân khấu của Thập bát đại ĐCSTQ trước giờ chưa được phát đi trực tiếp. Có tin đồn nói rằng, nguyên do là vì hai người như Ngô Nghi, Trần Chí Lập đang đấu nhau. Sau đó, trên mạng Weibo lại xuất hiện rất nhiều tin tức tiết lộ thêm về những tình tiết bên trong. Mẩu tin này cho hay, đằng sau bức màn ấy, Ngô Nghi nhìn thấy trong danh sách gửi đến Bộ Chính trị có “hàng riêng” của hệ thống Giang Trạch Dân liền nổi trận lôi đình, chửi ra một tiếng  “con điếm”, kết quả là kẻ mạng biệt danh “con điếm Trần”  đã ngồi vào ghế ngang hàng, lửa bốc ngùn ngụt.

Năm 1998, Giang lại tiếp tục cất nhắc bà Trần Chí Lập (vị trí thứ 2) lên vị trí Bộ trưởng Bộ Giáo dục, ngồi vào ghế Bộ trưởng, bà Trần cả ngày bận rộn với việc du sơn ngoạn thủy ở nước ngoài, các hiệu trưởng ở các trường đại học đặt cho bà ta một biệt hiệu “Đại sứ vòng quanh Âu Mỹ”. (Getty Image)

Nguồn tin cho hay, trong hàng ngũ những nhân tình của Giang Trạch Dân, bà Trần Chí Lập là người có cấp bậc cao nhất, cũng là người có “lòng trung” nhất đối với ông Giang. Năm 1988, bà Trần được Giang ủy thác cho trách nhiệm làm Trưởng ban Tuyên giáo thành phố Thượng Hải, những người trong Thành ủy đều biết, chức vị của bà ta được đánh đổi bởi thứ gì. Mối tình thắm thiết giữa bà Trần với Giang được biểu lộ qua những tổ hợp chính trị xấu xí, chứ không phải bằng những cử chỉ nam nữ âu yếm nhau.

Trước khi sự kiện “Lục Tứ” xảy ra, tờ báo “Kinh tế thế giới” của thành phố Thượng Hải bị Giang niêm phong vì ủng hộ phong trào vận động dân chủ. Tháng 5 năm 1989, Giang tiến kinh, Tổng bí thư Triệu Tử Dương nghiêm khắc phê phán những hành động xử lý không thích đáng của Giang đối với sự kiện này, Giang cảm thấy họa lớn sắp ập xuống. Giai nhân họ Trần đã can đảm nói với Giang: Trung ương mà có trách tội, thì bà ta sẽ gánh vác toàn bộ trách nhiệm.

Năm 1998, Giang lại tiếp tục cất nhắc bà Trần lên vị trí Bộ trưởng Bộ Giáo dục, ngồi vào ghế Bộ trưởng, bà Trần cả ngày bận rộn với việc du sơn ngoạn thủy ở nước ngoài, các hiệu trưởng ở các trường đại học đặt cho bà ta một biệt hiệu “Đại sứ vòng quanh Âu Mỹ”. Bà ta cũng chịu khá nhiều sự buộc tội từ búa rìu dư luận, hơn 1200 giáo sư tại hơn 80 trường đại học đã viết thư đến Trung ương, kêu gọi tình hình cải cách giáo dục đang rất cấp bách.

Giới giáo dục nên là một mảnh đất sạch sẽ, nhưng bà Trần Chí Lập lại tiếp thị cho cái gọi là “tầm nhìn kinh tế xa rộng”, thực hiện cái gọi là “sản nghiệp hóa giáo dục”. Chốn trường học trở thành thị trường của những cuộc giao dịch bẩn thỉu, việc vung tiền mua bằng cấp rộ lên như chợ cá, dẫn đến sự phẫn nộ trong xã hội.

Trước mắt,  các cơ quan truyền thông chính phủ của ĐCSTQ luôn đẩy mạnh những ngôn luận của cuộc chiến “chống tham nhũng”, thái độ của các cơ quan trực thuộc Đảng, Chính phủ, Quân đội và các giới càng lúc càng quen thuộc, đối với những hành động dày đặc này, ngọn lửa “chống tham nhũng” của ông Tập Cận Bình dường như sắp bén đến Giang Trạch Dân, có vẻ như ông Tập đã mở trận địa nhắm vào Giang và cuộc chiến sắp bắt đầu.

Lưu Hiểu Chân

Theo vietdaikynguyen


01 ý kiến dành cho ““Tứ đại giai nhân” của Giang Trạch Dân lâm vào tình thế bi đát”

  1. chung cư goldsilk complex 17/06/2015

    xã hội bây giờ là thế ý mà

    Reply

Ý kiến bạn đọc