Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Quan trường Trung Quốc: Ác mộng nhân tình của tham quan

Rất nhiều quan chức Trung Quốc đều có nhân tình, thậm chí không có nhân tình thì bị quan chức khác xem thường. Thế nhưng nhân tình lại nắm rất nhiều bí mật của quan tham.

Vì thế khi có mâu thuẫn thì vũ khí của các nhân tình này là bằng chứng bí mật có được, thế nhưng có quan tham quyết định thủ tiêu luôn người tình vì sợ lộ.

nguoi-tinh

12 người tình của các quan to Trung Quốc. Ảnh epochtimes.com

Vụ án ông Triệu Lê Bình, Cục trưởng Cục Công an, kiêm Phó Chủ tịch Chính hiệp khu tự trị Nội Mông Cổ nổ súng bắng chết nhân tình, đốt xác phi tang khiến dư luận chấn động, hé mở một góc tối trong chốn quan trường Trung Quốc.

Ngày 11/11, Triệu Lê Bình đã bị tòa án cấp trung thành phố Thái Nguyên tỉnh Sơn Tây phán quyết mức án tử hình vì các tội: cố ý giết người, nhận hối lộ, tàng trữ vũ khí và thuốc nổ trái phép, trở thành “con hổ” cấp bộ tỉnh bị đầu tiên bị phán tội tử hình từ sau Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lần thứ 18.

luu-phuong-phi

Lưu Phương Phi, người dẫn chương trình tại Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, từng phụ trách “Đêm xuân CCTV” vào các năm 2006, 2007, 2008. Vướng vào nghi án cuộc tình tay ba giữa Bạc Hy Lai và Chu Vĩnh Khang. Ảnh epochtimes.com

Từ nghìn xưa đã có câu: “Vạn ác dâm vi thủ” (tức trong vạn cái ác thì dâm đứng đầu). Là nhân vật chính trong chốn quan trường Trung Quốc, tham quan và người tình, cuối cùng sau khi tình cảm rạn nứt, thường thường đều không có kết cục tốt đẹp. Tham quan vì bị người tình nắm giữ chứng cứ phạm tội, cảm thấy bị uy hiếp mà giết chết nhân tình, và cũng có những nhân tình bởi vì nắm giữ chứng cứ mà đã trực tiếp lôi tham quan xuống ngựa.

Ông Triệu Lê Bình ở Nội Mông Cổ đã theo nghề cảnh sát hơn 40 năm. Tháng 3/2015, ở Xích Phong đã nổ súng bắn chết người tình 28 tuổi, và lái xe chở xác phi tang, khi bị cảnh sát chặn bắt, trên người vẫn còn vết máu, và có mang theo vũ khí. Nạn nhân trước khi chết, từng gọi điện thoại báo cảnh sát, từ đó dấy lên vụ tai tiếng ông Triệu Lê Bình giết người gây chấn động dư luận này.

Ngày 5/9/2007, ông Đoàn Nghĩa Hòa, nguyên chủ nhiệm hội Thường ủy Đại hội Đại biểu Nhân dân thành phố Tế Nam cũng phải lãnh án tử hình. Theo nguồn tin từ phía chính phủ, ông Đoàn Nghĩa Hòa dính líu đến 3 tội danh, một tội danh trong đó là ông ta duy trì mối quan hệ bất chính với một người phụ nữ tên là Liễu Hải Bình từ năm 2000.

Vì để thoát khỏi Liễu Hải Bình, ông ta sai khiến cháu rể của mình là Trần Chí và Trần Thường Binh, vào ngày 9/7/2007 trên đường lộ đang thi công ở thành phố Tế Nam, đã cài bom nổ chết Liễu Hải Bình, cũng khiến cho mấy người đi đường nơi hiện trường bị thương, hai chiếc xe hơi bị hư hại nặng. Vụ án này liên quan đến tội cố ý giết người, hơn nữa thủ đoạn rất tàn nhẫn.

Còn có vụ án của cựu Cục trưởng Cục năng lượng ông Lưu Thiết Nam. Vụ án của ông Lưu Thiết Nam liên quan đến vợ của ông, người tình họ Từ và thương nhân Nghê Nhật Đào. Người tình họ Từ cảm thấy bản thân tham gia công ty chuyên dối trá lừa đảo của vợ ông Lưu Thiết Nam quá mạo hiểm, nên đã chủ động từ chức.

Nhưng do nhân tình họ Từ đã “biết quá nhiều chuyện”, mấy lần bị Lưu đe dọa sẽ lấy mạng. Vì để “tự cứu lấy mình”, năm 2011 cô đã gửi tài liệu vạch trần sự lừa đảo của ông Lưu cho giới truyền thông trong nước, về sau còn tố cáo nhiều vấn đề khác nữa của ông Lưu.

Tống Tổ Anh diễn xướng trong “Đêm xuân” 1990. Ảnh epochtimes.com

Tống Tổ Anh diễn xướng trong “Đêm xuân” 1990. Ảnh epochtimes.com

“Đêm Xuân” năm 1990, Tống Tổ Anh (mặc áo xanh) được Giang Trạch Dân “để mắt đến”. Ảnh epochtimes.com

“Đêm Xuân” năm 1990, Tống Tổ Anh (mặc áo xanh) được Giang Trạch Dân “để mắt đến”.

Được biết, đã từng có điều tra cơ cấu nội bộ, từ năm 1987 đến năm 2010, trong số 120 quan chức cấp bộ tỉnh ngã ngựa, 25% là bị người tình tố cáo và vạch trần.

Ông Bàng Gia Ngọc, nguyên phó chủ tịch Chính hiệp tỉnh Thiểm Tây bị một nhóm lớn “11 người tình tố cáo” lôi xuống ngựa. Theo nguồn tin của Ban kỷ luật Trung ương khi đó, ông Bàng Gia Ngọc đã duy trì mối quan hệ bất chính với nhiều người phụ nữ đã có chồng. Giới truyền thông đưa tin, trong số 11 người này, có người đưa ra biên lai nhận hối lộ phi pháp của ông Bàng, có người nắm giữ khoản ngân sách công ty vợ ông Bàng.

Tình huống nhân tình bắt chẹt quan chức cũng xuất hiện khá nhiều, có người vì vậy mà bị tham quan nổ chết.

Ông Bạch Thụy Phong, phó Cục trưởng Cục Công an tỉnh Sơn Tây, năm 2002 trong khoảng thời gian công tác ở huyện Hòa Thuận đã có nhân tình họ Cao, về sau ông Bạch đã bị người chồng của nhân tình, là người đàn ông họ Lưu nhiều lần bắt chẹt vơ vét tài sản.

Giang Trạch Dân và Tống Tổ Anh

Giang Trạch Dân và Tống Tổ Anh

Tháng 10/2015, ông Bạch cảm thấy không thể tiếp tục chịu đựng thêm nữa, liền nảy sinh ý nghĩ cùng chết chung với Lưu. Sau đó ông Bạch đã kiếm được 4 ống thuốc nổ, 2 kíp mìn, khi hẹn Lưu gặp mặt đã cho nổ tung, khiến cho ông Lưu chết ngay tại chỗ, còn bản thân ông Bạch cũng bị thương nặng.

Theo Secretchina, tinhhoa.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc