Home » Chia sẻ » Video – Làm thế nào để trồng chuối banakiwi
Gần đây kênh KIN DIY  của Robert Mahar có đăng một clip về việc trồng lại một số loại cây quả rất tiện ích cho vườn gia đình. Đây là những cách tái chế đơn giản và độc đáo từ các loại trái cây và hoa quả. Phần lớn các thử nghiệm cũng có nhiều thất bại nhưng cũng có những thành quả bất ngờ

https://www.youtube.com/watch?v=8rn08tINChA

Trong clip, Robert cắt một đoạn rau ngò khoảng hơn 10cm và đặt vào một ly nước. Xà lách, hành tây và củ cải được cắt lấy phần rễ, đặt mặt cắt vào một bát nước và cho tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Sau khoảng 2 tuần thì chúng sẽ mọc rễ mới. Tùy theo kích thước của rễ mà chọn cho nó một chậu đất có kích thước phù hợp và mang đi trồng. Sau khoảng 2 hoặc 3 tuần chúng ta sẽ thu được rau và củ mới.

Đặt biệt hơn một chút là cách trồng hoa quả lai. Robert chọn một quả chuối đã chín và bị thâm đen và một trái kiwi. Chọn đầu chuối có hạt màu đen ở bên trong (đó chính là hạt của quả chuối), cắt một đoạn chuối và một đoạn ngắn kiwi, ghép chúng lại rồi đăt vào chậu đất phần chuối ở trên, lấp đất lại rồi tưới nước. Sau 3 hoặc 4 tuần là chậu mọc cây và trái chuối vàng tươi. Khi cắt ra bên trong là màu xanh của kiwi rất đặt biệt. Khá là khó tin. Nhiều người cười và không tin vào thí nghiệm này. Không biết mùi vị của nó thế nào nhưng nếu có thời gian thì ngại gì không thử.

Ngoài ra, Robert cũng cung cấp nhiều video hữu ích cho cuộc sống trong kênh DIY của mình. Chúng ta có thể trồng thật nhiều rau và hoa quả tái sử dụng cho gia đình thật đơn giản và dễ dàng. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị.

https://www.youtube.com/watch?v=2TMo0X67MEI

Nguồn youtube

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc