Home » Xã hội » Xe chở Tổng thống Obama đến Tân Sơn Nhất
Chiều nay (24-5), chiếc chuyến cơ Air Force One (Không lực 1) đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đưa Tổng thống Mỹ Barack Obama đến TP HCM.

Tổng thống Obama xuống sân bay Tân Sơn Nhất

Chuyên cơ chở Tổng thống Barack Obama đáp xuống Tân Sơn Nhất lúc 15h55, lực lượng an ninh Việt Nam – Mỹ dày đặc tại cổng Vip, đoàn ôtô 40 chiếc cũng đến sớm 3 giờ trước khi máy bay hạ cánh.
  • Sau khi đến Hà Nội vào đêm 22/5 trong chuyến công du đầu tiên tới Việt Nam, hôm qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có buổi gặp gỡ Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

    Trong buổi làm việc với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam Tổng thống Mỹ đã ra thông báo quyết định việc nước này dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam. Đồng thời tập trung thảo luận những vấn đề nhằm tăng cường quan hệ đối tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh… cùng các vấn đề khu vực và thế giới.

    Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định chuyến thăm Việt Nam lần này của tổng thống Mỹ nhằm nêu bật cam kết của chính quyền Obama với việc tái cân bằng ở châu Á – Thái Bình Dương.

    Theo lịch trình, sau khi có bài phát biểu trước 2.000 tri thức, sinh viên, doanh nhân Việt tại Hà Nội, Tổng thống Obama sẽ lên máy bay vào TP HCM lúc 13h55. 

    Nhóm phóng viên

     
  • 15h10icon

    Đón tiếp Tổng thống Mỹ tại sân bay Tân Sơn Nhất có bà Rena Bitter – Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm.

    Hoa khôi Sở Ngoại vụ TP HCM Huỳnh Ái My thay mặt người dân TP HCM tặng hoa cho Tổng thống Obama. My là cựu sinh viên khoa Quan hệ quốc tế trường Đại học KHXH và NV TP HCM.

    Có rất đông lực lượng an ninh, cảnh sát, kiểm soát quân sự của Việt Nam phía vòng ngoài sân bay. Bên trong, gần trăm đặc vụ Mỹ, nhân viên Lãnh sự quán Mỹ. Đoàn xe 40 chiếc ra đón Tổng thống Obama có mặt trước đó 3 tiếng, đậu tại cổng Vip trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của đặc vụ Mỹ và chó nghiệp vụ.


    Cũng thời điểm này, tại giao lộ Nguyễn Huy Tự – Mai Thị Lựu, hàng trăm người dân đứng kín hai bên đường chờ đón Tổng thống Mỹ.Đường Nguyễn Văn Trỗi tuyến đường chính nối với sân bay công an đang tuần tra dày đặc. Dọc hai bên đường, người dân đứng chờ trước cả giờ đồng hồ dù có lúc trời đổ mưa lớn. 

    obama-7-4979-1464075321.jpg

    Khách sạn nơi ông Obama lưu trú. Ảnh: Phước Tuấn

    Tại khách sạn Intercontinental, gần trăm cảnh sát, quân đội phong tỏa các tuyến đường xung quanh. Chó nghiệp vụ rà soát kỹ càng khắp nơi, kiểm tra cả những gốc cây xung quanh.

    Lực lượng an ninh, quân đội của Việt Nam gồm hàng chục người cũng túc trực tại các giao lộ xung quanh khách sạn. Tại cổng phụ trên đường Nguyễn Du, một cái rạp màu trắng dựng lên che kín 2 bên, chỉ còn chừa lối vào.

    Dù trời mây đen vần vũ và những cơn mưa nặng hạt nhưng hàng trăm người dân tập trung sẵn ở một số quán cà phê chờ đón ông Obama.

    Nằm ở vị trí có 4 mặt tiền, các mật vụ Mỹ đi lại như thoi giữa tổng lãnh sự và tòa nhà khách sạn Intercontinental.

     
  • 15h30icon

    Đoạn đường Đinh Tiên Hoàng và Điện Biên Phủ gần khu vực chùa Ngọc Hoàng (quận 1) kẹt kín khi hàng nghìn người đổ về, mang theo băng rôn, khẩu hiệu chờ gặp mặt Tổng thống Obama. Để đảm bảo an ninh, công an đã chốt chặn hai đầu đường Điện Biên Phủ và Nguyễn Huy Tự nối với Mai Thị Lựu.  

    obama-ngoc-hoang-2-9062-1464078453.jpg

    Tại gần chùa Ngọc Hoàng, cả nghìn người đứng chờ được thấy ông Obama với vẻ háo hức. Ảnh:Mạnh Tùng. 

    Cùng lúc Hai bên đường Nguyễn Văn Trỗi hướng về sân bay, hàng nghìn người dân đứng đông nghẹt. Nhiều người cầm cờ tổ quốc thể hiện sự thân thiện của người dân Việt Nam khi đón Tổng thống Mỹ. Bà Nga (quê Vũng Tàu) cùng chị gái cho biết, từ 5h sáng, chị em bà đã đi từ Vũng Tàu lên TP HCM để được nhìn thấy ông Obama.

    “Ông ấy là một người rất thân thiện. Chúng tôi hy vọng trong chuyến công du này hai nước sẽ có những chính sách hợp tác có lợi cho người”, bà Nga nói.

     
  • 15h45icon

    Sân bây Tân Sơn Nhất tạm thời đóng cửa không cho các máy bay khác cất, hạ cánh. Chiếc Air Force One chở Tổng thống Mỹ giảm độ cao chuẩn bị đáp xuống. Khu vực xung quanh sân bay bị phá sóng.

    Trước đó, Ngoại trưởng John Kerry đã xuống trước và đi vào trung tâm thành phố. Người dân hai bên đường lầm tưởng đoàn xe này chở Tổng thống Obama nên reo hò.

    obama-9-2596-1464079798.jpg

    Ngoại trưởng John Kerry vào trung tâm thành phố. Ảnh: Quốc Thắng

     
  • 15h55icon

    Chiếc chuyên cơ chở Tổng thống Barack Obama đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

    Các tuyến đường trong sân bay bị phong tỏa, xe và các phương tiện khác cũng như ở ngoài không được phép ra vào trong lúc đón đoàn của ông Obama.

     
  • 16h10icon

    Ông Obama bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong chiếc áo sơ mi trắng, vest đen. Ông tươi cười vẫy tay chào mọi người đang đón ở sân bay 

    Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc