Home » Chia sẻ » Các tỷ phú thế giới làm gì thời trung học
Người xưa thường nói, anh hùng xuất thiếu niên, và những người thành công trong xã hội hiện đại cũng như thế. Những nhà tỷ phú thế giới vào thời còn ngồi trên ghế nhà trường đã rất khác thường. Chúng ta hãy cùng xem vào thời đó những tỷ phú này đã làm gì, để sau này có thể kiếm được những số tiền khổng lồ như thế.

Bill Gates từ nhỏ đã yêu thích máy tính.

thoi trung hoc cua cac ty phu 1

Nhà sáng lập Microsoft thời trung học từng học tại ngôi trường Lakeside nổi tiếng tại Seattle. Khi đó ông đã viết ra chương trình máy tính đầu tiên trên chiếc máy tính General Electric, chương trình này có tên là trò chơi tíc-tac-toe, một dạng cờ ca-rô. Từ đó ông cũng đã phát hiện ra niềm yêu thích của mình đối với máy tính.

Bill Gates sinh năm 1955, khi ông học trung học là vào năm 70. Vào thời đó chúng ta còn chưa có tivi đen trắng để xem, nhưng Bill Gates đã có thể dùng đến chiếc máy tính “xa xỉ” để viết chương trình.

thoi trung hoc cua cac ty phu 2
Chiếc máy tính của những năm 70

Khi đó Bill Gates đã kết bạn được với Paul Allen, người đồng sáng lập Microsoft sau này. Sau khi tốt nghiệp trung học, Bill Gates đã vào Đại học Harvard. Nhưng ông đã bỏ học để bắt đầu gây dựng sự nghiệp vào năm 1975, cuối cùng ông đã trở thành tỷ phú tự lập giàu nhất thế giới.

Buffett yêu thích kinh doanh từ nhỏ

thoi trung hoc cua cac ty phu 3

Tỷ phú Warren Buffett đã gây dựng sự nghiệp của mình từ rất sớm. Khi Buffett mới 16 tuổi, ông đã có thể kiếm được một khoản tiền với trị giá tương đương 50 nghìn đô hiện nay.

Tỷ phú Warren Buffett sinh năm 1930, từ khi ông mới 11 tuổi ông đã bắt đầu mua cổ phiếu. Công việc đầu tiên của ông là đưa báo cho bưu điện Washington, những việc mà ông kinh doanh thời đó là: Bán golf, bán tem, đánh bóng xe, thiết lập máy pinball trong các cửa hàng cắt tóc.

Trong khoảng thơi gian tốt nghiệp trung học, Buffett đã mua một trang trại rộng 40 mẫu anh ở Omaha, Bang Nebraska, đồng thời kiếm 1200 đô nhờ bán bán máy pinball.

Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey

thoi trung hoc cua cac ty phu 4

Oprah Winfrey không chỉ tượng trưng cho quyền lực ngành giải trí Mỹ mà còn là biểu tượng của sự vươn lên không ngừng nghỉ và nỗ lực phi thường.

Oprah Winfrey sinh năm 1954, vào thời trung học sự thông minh và nỗ lực của bà bắt đầu được thể hiện. Bà không chỉ đạt được thành tích trong học tập, mà bà còn trở thành cô gái được yêu thích nhất và gia nhập vào đội diễn thuyết của trường.

Khi mới 16 tuổi, bà đã có một công việc đầu tiên và trở thành phát thanh viên của đài phát thanh Nashiville. Năm 19 tuổi, khi đang là sinh viên đại học năm thứ 2 tại bang Tennessee, Winfrey đã làm tại đài truyền hình địa phương và bắt đầu sự nghiệp truyền thông của mình.

Mark Zuckerberg

thoi trung hoc cua cac ty phu 6

Người sáng lập Facebook, và cũng là một trong những tỷ phú trẻ nhất nhất thế giới,  từ nhỏ Mark Zuckerberg đã thích viết code. Khi mới 12 tuổi  Mark Zuckerberg đã viết chương trình nhắn tin dành cho phòng khám nha khoa của cha mình.

Mark đã được cả AOL và Microsoft để ý đến khi anh mới học tại học viện Phillips Exeter do đã xây dựng lên một nền tảng âm nhạc trực tuyến. Nghe nói Microsoft khi đó đã bỏ ra 980 nghìn đô một năm tiền lương để chiêu mộ Mark, nhưng Mark đã lựa chọn con đường đại học.

Trong những năm đầu tiên tại đại học Harvard, Mark đã xây dựng Facebook ngay tại phòng ký túc xá và anh đã bỏ học để phát triển mạng xã hội này.

Elon Musk

thoi trung hoc cua cac ty phu 7

Elon Musk là một nhà phát minh, doanh nhân, tỉ phú người Nam Phi. Ông được biết đến nhiều nhất vì đã sáng lập SpaceX và đồng lập Tesla Motors và PayPal. Tại SpaceX ông là CEO và Trưởng bộ phận thiết kế và ở Tesla Motors ông là Chủ tịch, CEO và Kiến trúc sư sản phẩm. Musk cũng là Chủ tịch của SolarCity.

Từ nhỏ ông đã tỏ ra là một thần đồng, ông sang Canada năm 17 tuổi rồi sau đó là Hoa Kỳ để học tập và theo đuổi ước mơ phát triển các công nghệ nhằm thay đổi tương lai loài người. Ông là người đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thanh toán trực tuyến, phát triển năng lượng sạch và các hệ thống giao thông tiên tiến, chinh phục không gian…

Từ khi còn rất nhỏ Elon đã tự mình học lập trình, và ở tuổi 12 ông đã bán phần mềm đầu tiên của mình- một trò chơi không gian tên là Blastar với giá khoảng 500 đô la.

Jeff Bezos

thoi trung hoc cua cac ty phu 8

Jeff Bezos sinh năm 1964, là một doanh nhân và là nhà đầu tư người Hoa Kỳ. Jeff Bezos là một trong những người có vai trò quan trọng trong sự phát triển của thương mại điện tử khi là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Amazon.

Trong khoảng thời gian từ 4 đến 16 tuổi, Bezos dành phần lớn thời gian nghỉ hè ở trang trại của ông bà tại Texas để làm những công việc đồng áng như sửa chữa cối xay gió và thiến bò đực.

Đến tháng 12 năm 2015, tài sản cá nhân của Bezos ước tính khoảng 59,3 tỷ đô, một phần do giá trị cổ phiếu của Amazon tăng lên, đưa ông xếp thứ 5 trong Danh sách tỷ phú của Forbes.

Thiên Minh

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc