Home » Xã hội » Gương mặt các thí sinh đạt điểm 10
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2016 đã kết thúc, các thí sinh cũng đã biết điểm của mình. Chúng tôi sẽ điểm qua một số gương mặt đã đạt điểm tốt đa kỳ thi này

Ba cô gái cùng học lớp chuyên Anh và cùng đạt điểm 10 môn toán

Dù học lớp chuyên Anh văn,  nhưng 3 nữ sinh ở Trường THPT Lam Sơn (Thanh Hóa) lại giành điểm 10 tuyệt đối ở môn Toán

Đó là ba em học sinh học cùng lớp, lại chơi thân với nhau là Nguyễn Quỳnh Anh, Nguyễn Anh Linh Giang và Phan Thanh Huyền, cả 3 cùng học lớp chuyên Anh, Trường THPT Lam Sơn. Việc đạt điểm tuyệt đối ở môn không chuyên được coi là bất ngờ và thành đề tài bàn tán của bạn bè trong trường.

Điểm 10

Ba nữ sinh chuyên Anh trường THPT Lam Sơn giành điểm 10 môn Toán. Từ trái qua là Linh Giang, Quỳnh Anh và Thanh Huyền. Ảnh: Lê Hoàng – vnexpress.net

Trang vnexpress đã ghi nhận niềm vui của 3 học sinh này. Thanh Huyền cho biết: “Từ hôm nhận được kết quả thi đến nay, chúng em đều chung tâm trạng vui sướng, vỡ òa. Bởi điểm 10 luôn là con số khao khát của mỗi học trò khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.

Còn Linh Giang chia sẻ, đêm 19/7 thật khó quên trong đời học trò của em. “Em thức đến 2h sáng hôm sau để tận hưởng niềm vui. Mọi người đều không ngủ, không khí như đêm giao thừa…

Quỳnh Anh thì ban đầu không tin bảng điểm, cứ nghĩ hệ thống truyền sai điểm.

Ba cô gái chuyên tiếng Anh này củng có chung đặc điểm là mê toán từ nhỏ. Ngoài bài tập được học trong trường, các em còn tìm thêm nguồn bài trên internet để nâng cao kiến thức.

Trước khi thi cả 3 cùng hứa với cô giáo dạy toán của mình là cô Phùng Thị Vân rằng sẽ đạt điểm 9. Thế nhưng cả 3 đều làm được hơn thế khi đạt số điểm tuyệt đối.

Dù đạt điểm 10 môn toán, nhưng môn sở trường là tiếng Anh thì không ai đạt điểm tuyệt đối, Linh Giang giành điểm cao nhất môn Anh với 9,63, còn Quỳnh Anh và Thanh Huyền lần lượt đạt 7,9 và 8,7.

Lý giải điều này, Linh Giang chia sẻ với vnexpress rằng: “Đề Anh năm nay không quá khó nhưng có thể do phong độ không ổn định nên tụi em chưa thể hiện đúng khả năng”.

Ba cô gái này đang nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chặng đường học đại học, Linh Giang và Thanh Huyền đăng ký vào Đại học Ngoại thương, còn Quỳnh Anh dự định học Kinh tế quốc dân. Với số điểm thi cao, cả ba đều hy vọng được học khoa mình ưa thích.

Vì đều giỏi tiếng Anh nên cả ba cũng không bỏ qua nếu có cơ hội du học  “Sẽ có nhiều bỡ ngỡ ở phía trước nhưng chúng em sẽ sớm làm quen và cố gắng học thêm tiếng Anh để săn học bổng du học”, Linh Giang chia sẻ.

Hai nữ sinh cùng lớp, cùng tên, cùng điểm 10 môn toán

Ở Nghệ an cũng có trường hợp 2 học sinh học cùng lớp cùng mang một tên, cùng đạt điểm thi cao, và cùng đạt điểm 10 môn toán.

Đó là hai em Trần Quỳnh Trang và Trần Thu Trang, cùng học lớp 12A1 trường THPT Phan Bội Châu, Nghệ An. Trần Quỳnh Trang được 29,4 điểm, Toán 10; Lý 9,8 và Hóa 9,6. Còn Thu Trang được 29 điểm, Toán 10; Lý 9,4, Hóa 9,6.

Đặc biệt với 29,4 điểm 3 môn, Quỳnh Trang được người Nghệ An xôn xao gọi là “Nữ thủ khoa đầu tiên ở Nghệ An tính tới thời điểm hiện tại”.

Chi sẻ bí quyết học tập của mình, Quỳnh Trang nói rằng ngoài học trên lớp còn vào các diễn đàn trao đổi kiến thức và tải các bài tập trên mạng để giải.

Đặc biệt giới trẻ hiện nay hầu hết ai cũng có tài khoản facebook, thì với Quỳnh Trang chơi facebook rất mất thời gian.

Về ước mơ đại học, Quỳnh Trang cho biết dự định sẽ nộp hồ sơ vào khoa Kinh tế đối ngoại – Trường ĐH Ngoại Thương, sau khi ra trường sẽ làm cho công ty nước ngoài.

Điểm 10 Hóa ở Cà Mau

Một trường hợp đạt điểm 10 khác ở Cà Mau là em Lý An Kỳ, học sinh trướng THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, đạt điểm 10 môn Hóa học.

Em Kỳ tại tỉnh Cà Mau cũng đạt điểm 10 môn Hóa học và cũng ước mơ sau này trở thành dược sĩ bào chế thuốc chữa bệnh cho mọi người. Ảnh khampha.vn

Em Kỳ tại tỉnh Cà Mau cũng đạt điểm 10 môn Hóa học và cũng ước mơ sau này trở thành dược sĩ bào chế thuốc chữa bệnh cho mọi người. Ảnh khampha.vn

Sinh trưởng trong một gia đình nghèo khó ở Cà Mau.  Bố làm tiếp thị, thu nhập chỉ đủ chi phí đi lại, mẹ sửa quần áo thuê. Nhà nghèo nên An Kỳ cố học giỏi để có tiền gửi về cho bố mẹ.

An Kỳ có mong muốn được học trường ĐH Y dược TP HCM, đây là trường khó vào vì thế mà cậu học sinh phải nỗ lực hết mình suốt mấy năm cấp 3. An Kỳ cũng đam mê môn hóa và dành nhiều thời gian cho môn này.

Đạt điểm cao kỳ thi năm nay, cánh cổng vào trường ĐH  Y dược TP HCM đang rộng mở, ước mơ của cậu học sinh này sắp thành hiện thực.

Học sinh từng đoạt 2 huy chương đồng Olympic môn Sinh

Ở Trường THPT chuyên Long An (TP Tân An, Long An), những ngày này mọi người đang xôn xao bàn tán và tự hào vì trường có học sinh đạt điểm tuyệt đối. Đó là em  Lại Thành Tín, đạt điểm 10 môn sinh học.

Không chỉ bây giờ người dân Tân An mới biết về Tín, mà từ lâu nhiều người đã biết Tín là học sinh giỏi môn Sinh nhất. Cậu học sinh này từng đoạt 2 tấm huy chương đồng Olympic hai năm liền 2014 và 2015.

Tín cho biết kỳ thi vừa qua cậu chỉ làm bài hết 70 phút, thời gian còn lại dành cho kiểm tra lại bài và chép đáp án.

Thí sinh trường tư thục đạt điểm 10 duy nhất ở Sài Gòn

Tại Sài Gòn có đến 65.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay, thế nhưng duy nhất chỉ có 1 thí sinh đạt điểm 10. Đặc biệt đây là thì sinh không học trường chuyên nào mà chỉ là trường tư thục, và điểm tất cả các môn đều rất cao.

Hoàng Minh Huyền (lớp 12D1, THPT tư thục Nguyễn Khuyến, quận Tân Bình), dự thi cụm thi số 9, do ĐH Sư phạm TP HCM chủ trì là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Hóa.

Điểm các môn khác của Huyền cũng rất cao: Toán: 9,25; Ngữ văn: 7; Lý: 9,4; Hóa: 10 và Tiếng Anh: 7,63

Nữ sinh này cho rằng bí kíp mình đạt được chủ yếu là từ sách vở và lời truyền đạt từ thầy cô.

Rất khiêm tốn, nữ sinh này cho rằng kết quả cao như thế là do may mắn, với điểm số này Huyền huyền toàn có thể mơ đến một suất tại trường ĐH Dược Hà Nội mà mình mơ ước.

Thành lập hội đồng kiểm tra thí sinh được 10 điểm Lý, 0 điểm Toán

Tại Vinh (Nghệ An) thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng đạt điểm 10 môn vật lý, nhưng vẫn rớt tốt nghiệp do môn toán chỉ 0 điểm (bị điểm liệt).

Điểm cụ thể các môn như sau: Lý 10; Hóa 8; Toán 0. Hai môn bắt buộc là Văn được 2,5 và tiếng Anh 2,13.

Hội đồng thi quyết định sẽ xem lại bài thi môn toán của thí sinh này. ông Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh kiêm Chủ tịch Hội đồng coi thi cụm Đại học Vinh cho báo Đời Sống Pháp Luật biết: “Hội đồng sẽ kiểm tra cơ học, tức là rút bài thi xem có đúng hoặc có nhầm lẫn nào không. Sau khi kiểm tra xong nếu đúng thì sẽ mời chuyên gia lên chấm lại”

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc