Home » Xã hội » Hòn Thiên Nga đột nhiên bị biến mất phần đầu
Trung tâm Bảo tồn vịnh Bái Tử Long xác nhận Khối đá lớn nổi tiếng với tên hòn Thiên Nga nằm ở vịnh Bái Tử Long (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) bỗng dưng bị mất phần đỉnh đầu.
Hòn Thiên Nga lúc còn nguyên vẹn. Ảnh facebook Cấn Đình Loan

Hòn Thiên Nga lúc còn nguyên vẹn. Ảnh facebook Cấn Đình Loan

Hôm nay các báo trong nước đưa tin hòn Thiên Nga – một địa điểm du lịch nổi tiếng bị mất phần đầu

Sự việc diễn ra sau khi nghệ sĩ Cấn Đình Loan, hội viên Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và gửi 2 ảnh trước và sau khi hòn Thiên Nga bị mất đầu lên facebook của mình.

hon-thien-nga-2
Hòn Thiên Nga bị mất phần đỉnh. Ảnh facebook Cấn Đình Loan

Trang vnexpress dẫn lời từ ông Loan: đầu tháng 6, trong chuyến đi sáng tác của hội nhiếp ảnh huyện Tiên Yên tại vịnh Bái Tử Long , ông Loan phát hiện việc hòn Thiên Nga bị mất phần đầu. Do thường xuyên sáng tác tại đây nên khi đi qua địa điểm trên, ông Loan giật mình thấy hòn Thiên Nga không còn như trước nên đã chụp hình lại để so sánh với những bức ảnh trước đó.

Ông Loan cũng chia sẻ với báo Tuổi Trẻ rằng: “Nhìn thớ đá còn lại thì khả năng cao là hòn đá tự bị trượt, đổ. Chủ tàu tôi đi hôm đó cũng cho rằng với hòn đá to như vậy thì khó có tác động ngoại lực khiến hòn đá bị mất một phần được. Về quan điểm của tôi, đó là một tuyệt tác thiên nhiên mà bị như vậy thì rất đáng tiếc. Còn nếu có bàn tay con người tác động vào thì đáng phải lên án”

Ông Trần Văn Hiến, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn vịnh Bái Tử Long cũng xác nhận vụ việc. Trả lời báo chí, ông Hiến cho rằng đây là hiện tượng địa chất tự nhiên, qua thời gian biến đổi thời tiết lâu dài dài khiến trượt lở.

Trước đây, khi còn nguyên vẹn, hòn Thiên Nga nổi tiếng bởi hòn đá tạo hình con thiên nga đang dập dòn theo sóng nước. Đá có 3 khối lớn tạo thành đầu, cổ và thân thiên nga.

Cách đây 1giờ nghệ sĩ Cấn Đình Loan chia sẻ trê facebook của mình rằng: “Khi đăng tải 2 ảnh Hòn Thiên Nga trên vịnh Bái Tử Long bị cụt mất đầu , bất ngờ tôi nhận được sự quan tâm của bè bạn và báo chí. Xuất phát cũng là do tình cảm yêu mến với Vịnh Hạ Long của mọi người. Rất cảm ơn những gì mà các bạn đã chia sẻ. không ai có thể dửng dưng trước một thực tế đó. Biết rằng là do thiên tai nhưng cũng tiếc nuối lắm chứ. mất một kỳ quan vĩnh viễn thấy cũng đau lòng.”

Văn Nhanh

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc