Home » Xã hội » CSGT Sài Gòn không chốt chặn kiểm tra độ cồn tại các nhà hàng

Thực hiện nghị định 46 về việc xử phạt tài xế có mùi cồn khi tham gia giao thông, trong khi cảnh sát giao thông (CSGT) Hà Nội tích cực mặc thường phục đến mật phục tại các tại các quán bia để kiểm tra xử phạt, thì tại Sài Gòn, CSGT lại tập trung ở những tuyến đường có nhiều tai nạn giao thông.

>> Uống 1 ly bia cũng bị phạt tiền triệu

 

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó Trưởng phòng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM, khẳng định CSGT TP.HCM sẽ không tập trung kiểm soát nồng độ cồn tại các nhà hàng, quán nhậu. Ảnh: LÊ THOA - plo.vn

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó Trưởng phòng Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC67) Công an TP.HCM, khẳng định CSGT TP.HCM sẽ không tập trung kiểm soát nồng độ cồn tại các nhà hàng, quán nhậu. Ảnh: LÊ THOA – plo.vn

Trong khi báo chí đăng nhiều bài viết về CSGT Hà Nội mặc thường phục đến mật phục tại các quán bia, nhà hàng để xử phạt các tài xế có nồng độ cồn, thì ở Sài Gòn có rất ít bài viết về vấn đề này.

Trao đổi với báo Pháp Luật về vấn đề này, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Phó Trưởng phòng Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC67) cho biết CSGT ở Sài Gòn sẽ không tập trung kiểm soát nồng độ cồn tại các nhà hàng, quán nhậu.

“Chúng tôi không tập trung ở quán ăn, nhà hàng mà tập trung vào những khu vực, tuyến đường trọng điểm, các đường dẫn, đường ra-vào gần các khu vực có nhiều tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra; vào các giờ cao điểm xảy ra TNGT”.

“Chúng tôi nghĩ là không cần đến các hàng quán, nhà hàng để gây sự phản cảm, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ. Nhưng thông qua đó, các cơ quan chức năng sẽ làm biện pháp để các quán ăn, nhà hàng hỗ trợ với lực lượng chức năng, tuyên truyền người dân đến tham gia ăn uống cũng phải có trách nhiệm để đảm bảo an toàn giao thông”. Trung tá Phong khẳng định.

Ông Phong cho làm như vậy vẫn xử lý tốt trường hợp các tài xế tham gia giao thông có nồng độ cồn

Văn Nhanh

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc