Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Đề án phố đi bộ quanh Hồ Gươm đã được trình lên UBND TP

Từ hơn chục năm qua, ý tưởng xây dựng phố đi bộ quanh hồ Gươm đã được các kiến trúc sư và giới quy hoạch liên tục nhắc đến, nhưng gặp phải khó khăn ở phân luồng giao thông cũng như quy hoạch các bãi gửi xe lân cận.

Hồ Gươm

Nhưng đến nay, dường như đã đến lúc chín muồi để thực hiện ý tưởng này. Tại kỳ họp HĐND quận Hoàn Kiếm hồi tháng 6/2016, chủ tịch TP Hà Nội cho biết thành phố đang nghiên cứu triển khai thí điểm tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm vào tối thứ 6, tối thứ 7 và tối Chủ nhật.

Hồ Gươm

Chủ tịch TP cho biết “Vừa qua trong hội nghị xúc tiến đầu tư của TP, Hà Nội nhận được nhiều đóng góp của Đại sứ các nước về việc nên tạo ra không gian đi bộ xung quanh hồ Gươm”,

Đồng thời thành phố sẽ triển khai một số quầy bán hàng di động, với các sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội ở một số tuyến phố trên quận Hoàn Kiếm như Lê Thạch, Lê Lai, Đinh Lễ… để tạo ra không gian thuận tiện cho người dân cũng như khách du lịch.

Hồ Gươm

Mới đây Phòng CSGT Hà Nội  đã đề xuất cấm ô tô, xe máy vào 3 tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Khay vào thứ 7 và chủ nhật nhằm tạo ra một tuyến phố đi bộ liên hoàn quanh Hồ Gươm.

Mục đích là tạo ra một khu phố văn minh phục vụ người dân và du khách. Đề xuất này đã được công an Hà Nội thông qua và đang được trình lên UBND TP. Hà Nội

Ảnh lấy từ youtube

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc