Home » Xã hội » EVN thiệt hại gần 400 tỷ đồng sau bão số 1

EVN cho biết cơn bão số 1 đổ bộ vào Bắc bộ đã khiến tập đoàn này thiệt hại gần 400tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 27/7, cơn bão số 1 (tên quốc tế là Mirinae) đã đổ bộ vào các tỉnh Đông Bắc Bộ, gây thiệt hại và mất điện trên phạm vi rộng gồm Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, hầu hết tỉnh Ninh Bình (trừ Thành phố Ninh Bình), một số khu vực tại TP Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, bão số 1 đã khiến 625 đường dây trung áp bị sự cố, hơn 14.900 trạm biến áp phân phối bị mất điện trong đó có 28 trạm biến áp bị hư hỏng phải sửa chữa, thay thế hơn 2.100 cột điện cao áp bị gãy đổ, gần 8.000 cột điện hạ áp bị gãy, đổ. Ước tỉnh tổng thiệt hại sau bão số 1 lên tới trên 384 tỷ đồng.

Ngay sau khi bão đi qua, EVN đã triển khai lực lượng khắc phục nhanh chóng nhằm không làm ảnh hưởng đến đời sống sản xuất, sinh hoạt của người dân. Một số khu vực bị ảnh hưởng nhẹ đã được khắc phục và cấp điện ổn định trở lại ngay trong ngày 28/7. Với 4 tỉnh Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình bị ảnh hưởng nặng nề, các đơn vị đã khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục, đặc biệt ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng và các trạm bơm tiêu úng.

Tính đến 31/7, các sự cố đường trục lưới trung áp đã khắc phục xong. Lưới điện phân phối của các xã cuối cùng ở các tỉnh Thái Bình, Nam Định và Hà Nam cũng đã được các đơn vị khôi phục đi vào vận hành ổn định.

Theo ANTT.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc