Home » Thế giới, Tiêu Điểm » VĐV Triều Tiên có thể bị tử hình vì chụp ảnh cùng VĐV Hàn Quốc

Tại Thế Vận Hội Olympic 2016, một vận động viên của Triều Tiên có nguy cơ bị xử tàn khốc, thậm chí tử hình khi trở về nước, chỉ vì chụp ảnh selfie cùng vận động viên Hàn Quốc.

https://www.youtube.com/watch?v=kiWWcO7UBVA

Olympic là giải đấu thể thao, song đó cũng là một dịp thuận lợi để các dân tộc, các màu da ở khắp các quốc gia, châu lục xích lại gần nhau. Và mới đây bức ảnh chụp hai nữ VĐV của hai quốc gia thù địch Triều Tiên và Hàn Quốc đã nhận được sự chú ý đặc biệt của dư luận thế giới.

VDV triều tiên, hàn quốc chụp ảnh

Hai vận động viên Triều Tiên, Hàn Quốc

Được biết, trong quá trình chuẩn bị tranh tài tại các nội dung của môn TDDC, nữ VĐV Hàn Quốc, Lee Eun Ju (áo tím) đã tươi cười đề nghị chụp selfie với Hong Un Jong, nữ VĐV Triều Tiên đồng thời là nhà vô địch Olympic Bắc Kinh 2008 nội dung nhảy chống và vô địch thế giới năm 2014. Trước đề nghị của Lee, Un Jong cũng vui vẻ nhận lời.

Sau khi được công bố, bức ảnh đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người xem và đây được coi là khoảnh khắc ấn tượng về tinh thần đoàn kết quốc tế của thể thao. Tinh thần này đã khiến 2VĐV vượt lên những khác biệt về chính trị đang diễn ra giữa 2 nước.

VDV triều tiên, hàn quốc chụp ảnh

Tuy nhiều nhiề người lo lắng rằng nữ vận động viên Triều Tiên Hong Un Jong có thể chịu hình phạt thảm khốc khi về nước.

Theo đó, nhẹ nhất, cô có thể bị gửi tới các trại lao động ở Triều Tiên và sẽ phải làm việc 16 giờ/ngày. Hình phạt này thường dùng để trừng trị những người phạm các tội danh lặt vặt như ăn cắp thực phẩm hoặc có hành vi bất kính với ông Kim Jong-un.

Thế nhưng, một số người lo ngại Hong có thể đối diện với hình phạt nặng nề nhất đó là án tử hình. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ra lệnh xử tử một số người bị cáo buộc xem phim Hàn Quốc, phim khiêu dâm hoặc sở hữu sách Kinh thánh.

Ảnh từ youtube

Tổng hợp

Chuyên đề: , ,

2 ý kiến dành cho “VĐV Triều Tiên có thể bị tử hình vì chụp ảnh cùng VĐV Hàn Quốc”

  1. vo van thiet 10/08/2016

    Trong mot giai Vo dich Bong da The gioi gan day. Doi bong da Trieu tien, sau that bai nang ne o vong loai, phai ve nuoc som. Ca doi bong, tu ban huan luyen, cau thu va lanh dao the thao deu bi ky luat, lao dong kho sai va duoi ve que thanh pho thuong dan

    Reply
  2. Quang Hà 12/08/2016

    Ngày xưa thầy tôi bảo ông nội thằng Ủn lãnh tụ vĩ đại muôn vàn kính yêu của Bắc Triều tiên là anh em, người thầy của Hồ Chí Minh…May quá, Hồ tuyệt tự…

    Reply

Ý kiến bạn đọc