Home » Thế giới, Tiêu Điểm » 200 xe tải chở quà cho các lãnh đạo Bình Nhưỡng
Hãng tin AFP dẫn nguồn tin của báo chí Hàn Quốc cho hay người ta đã phát hiện ra một đòan xe tải dài được cho là đang chở quà tặng từ Trung Quốc dành cho các quan chức chóp bu của Bình Nhưỡng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lãnh tụ khai sinh ra chế độ là ông Kim Nhật Thành.

Xe tải chờ quà cho các lãnh đạo BTT Nguồn : Dailynk.com

Trang báo mạng Daily NK, do một số nhà hoạt động chống chế độ Bắc Triều Tiên điều hành, ngày 19/4/11 cho biết họ đã nhận được cuốn băng ghi hình một đoàn xe tải gồm 200 chiếc đã vào Bắc Triều Tiên qua sông Áp Lục, biên giới với Trung Quốc.

Đọan phim được ghi ngày 14/04/11 đúng ngày sinh của ông Kim Nhật Thành, cha đẻ của chế độ cộng sản Bắc Triều Tiên. Đây vẫn là ngày hội lớn của chế độ Bình Nhưỡng và là dịp để tặng quà cho những nhân vật ưu tú trong đảng, quân đội nhằm tăng cường thêm lòng trung thành của họ với lãnh đạo. Các món quà thường là máy thu hình, đồng hồ đeo tay hay trang thiết bị nội thất đắt tiền …

Trang báo mạng nói trên đã cho đăng những bức ảnh về đoàn xe đồng thời chú thích rằng hiếm khi thấy có đoàn xe nào lớn như thế . Daily NK tiết lộ những người đã ghi hình cho rằng thì đoàn xe này có thể chở quà được chuẩn bị từ Trung Quốc. Vẫn theo nguồn tin này thì một lượng lớn các trang thiết bị điện tử đắt tiền đã được tập kết tại kho hàng ở Đan Đông, một thành phố cảng của Trung Quốc nằm gần biên giới với Bắc Triều Tiên, sau đó hàng được đưa lên đoàn xe tải nói trên chuyển về Bắc Triều Tiên.

Mặc dù người dân trong nước bị đói kém triền miên, phải ngửa tay đi xin viện trợ lương thực bên ngoài, nhưng chế độ Bình Nhưỡng vẫn chi hàng triệu đô la để mua quà tặng cho các lãnh đạo nhân các dịp kỷ niệm như sinh nhật lãnh tụ Kim Nhật Thành đã quá cố hay Kim Jong-Il là con trai ông đang tại vị.

Anh Vũ

Theo rfi


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc