Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Bí ẩn kim tự tháp màu đen ở Ai Cập

Ai Cập nổi tiếng về kim tự tháp nhưng ít ai ngờ nơi đây còn có một kim tự tháp màu đen đầy bí ẩn được phát hiện từ lâu nhưng chưa công bố ngay.

Kim tự tháp màu đen

Kim tự tháp màu đen đầy bí ẩn ở Ai Cập.

Một nhà thám hiểm người Đan Mạch cho biết ông phát hiện kim tự tháp màu đen và là kim tự tháp thứ 4 ở cao nguyên Giza.

Chúng ta đều bị mê hoặc bởi nền văn minh Ai Cập cổ đại và những công trình kiến trúc bí ẩn được xây dựng cách đây hàng ngàn năm.

Khi nói đến Ai Cập, phải nói đến những kim tự tháp trên cao nguyên Giza và những điều bí ẩn đằng sau kiến trúc cổ đại.

Từ những năm 1700, ông Frederic Norden, một thuyền trưởng hải quân kiêm nhà thám hiểm người Đan Mạch, đã ghi chép, quan sát và vẽ lại những thứ ông nhìn thấy trong những chuyến thám hiểm.

Trong đó có con người, các khu lăng mộ Pharaoh, kiến trúc, kết cấu lắp đặt và bản đồ…. Sau khi ông qua đời, những tài liệu về Ai Cập đó đã được xuất bản thành cuốn sách “Voyage d’Egypte et de Nubie” (Hành trình đến Ai Cập và Nubia).

Chúng ta mới chỉ biết có 3 kim tự tháp trên cao nguyên Giza. Cuốn sách của nhà thám hiểm Frederic Norden có mô tả và bản đồ vị trí kim tự tháp thứ tư ở Giza.

Trong trang 120 của cuốn sách “Voyage d’Egypte et de Nubie”, có đoạn ông mô tả về bí ẩn của kim tự tháp:

“Các kim tự tháp nằm ở phía đông, nam đông Giza…. Có 4 kim tự tháp đáng chú ý nhất. Chúng tôi đã thấy đến 7- 8 kim tự tháp nữa ở gần đó nhưng đều không bằng 4 kim tự tháp đó.

Hai kim tự tháp ở phía bắc là lớn nhất và có chiều cao trực giác 52cm. Hai kim tự tháp nữa nhỏ hơn và có một số đặc điểm riêng biệt.

Kim tự tháp thứ tư không có vỏ bọc, ở gần và giống với các kim tự tháp khác, nhưng không có đền thờ như kim tự tháp đầu tiên.

Tuy nhiên, kim tự tháp thứ tư rất đáng chú ý bởi đỉnh của nó chỉ là một tảng đá lớn đơn giản như là để độn lên.

Kim tự tháp thứ tư cao hơn hẳn và phần trên xây bằng đá đen hơn đá granite và cứng hơn đá granite. Đỉnh kim tự tháp thứ tư bằng đá vàng và là một hình khối lập phương.

Hơn nữa. kim tự tháp thứ tư nằm ngoài đường thẳng kim tự tháp, chếch sang hướng tây….tạo thành tập hợp kim tự tháp cùng với 3 kim tự tháp còn lại.”

Các nhà nghiên cứu Ai Cập không biết đến kim tự tháp thứ tư màu đen ở Giza nên đã gọi kim tự tháp vệ tinh ở Menakure là kim tự tháp thứ tư.

Frederic Norden mô tả rõ kim tự tháp thứ tư bằng đá đen hơn và cứng hơn đá granite, trong khi các kim tự tháp vệ tinh đều bằng sa thạch.

Sự mô tả và hình vẽ của Frederic Norden rất rõ rằng, cho thấy vị trí kim tự tháp thứ tư màu đen cùng với 3 kim tự tháp còn lại ở Giza. Trong sách, ông Frederic Norden còn nói đến 7 – 8 kim tự tháp nhỏ hơn ở Giza và đều chưa được khám phá.

Theo Ancient-Code, minhbao.net

http://minhbao.net/bi-kim-tu-thap-mau-den-o-ai-cap/

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc