Home » Kinh doanh » Hà Nội nới lỏng giờ “giới nghiêm” từ 1/9: Bài toán quản lý

Cùng với việc nới lỏng giờ “giới nghiêm”, các cơ quan chức năng sẽ quản lý chặt chẽ các điểm kinh doanh để không phát sinh vấn đề an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

Hà Nội trong đêm nới lỏng ‘giờ giới nghiêm’

Đêm đầu tiên (1/9) Hà Nội nới lỏng “giới nghiêm” đến 2h sáng, một cơn mưa lớn đã “giảm nhiệt” không khí vui chơi, giải trí ở khu vực phố cổ, nhưng nhiều người dân và du khách vẫn háo hức đón khoảnh khắc sang ngày Quốc khánh trong áo mưa.

Từ 21h, phố Tạ Hiện đông kín khách, nhiều người sau khi tham gia không gian đi bộ ở Hồ Gươm đã đổ về đây để giải trí với bạn bè.

 

21h15, một con mưa to đã làm “giảm nhiệt” không khí vui chơi, giải trí trong đêm đầu tiên Hà Nội nới lỏng “giờ giới nghiêm”.

Từ 1/9 đến hết năm 2016, thành phố cho phép các khách sạn từ 3 sao trở lên trên địa bàn, các quán bar, nhà hàng tại khu vực hồ Hoàn Kiếm được mở cửa phục vụ cho du khách đến 2h sáng, thay vì cấm sau 24h như lâu nay.

 

Cơn mưa không kéo dài nhưng đã gây ngập cục bộ trên các tuyến phố Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện, Mã Mây,… người dân phải xếp ghế nhựa để di chuyển.

 

Nhiều bạn trẻ chụp ảnh chào mừng Quốc khánh 2/9 khi đồng hồ điểm sang ngày mới.

 

24h30 nhiều người ra về dù biết sẽ được chơi đến 2h sáng. Bạn Linh (nhà phố Khâm Thiên) nói: “Hôm nay trời mưa nên chúng mình không muốn về muộn, hơn nữa có bạn nhà ở xa”.

 

Du khách nước ngoài tỏ ra vui vẻ khi biết sẽ được vui chơi ở phố đêm Hà Nội muộn hơn.

 

Đến 1h ngày 2/9, lực lượng trật tự phường hàng Buồm ra nhắc nhở các hàng quán ngồi ngoài đường đóng cửa, và giải thích chỉ các quán trong nhà mới được hoạt động đến 2h sáng.

 

Lúc này, những quán trong nhà vẫn sáng đèn. 

 

Hơn 1h, anh Tuấn đóng quán và cho nhân viên ra về vì không còn khách.

 

Bà Hằng bán bia trên phố Tạ Hiện nói: “Tôi cũng đóng sớm vì không còn khách, bây giờ bán tiếp lại phải trả thêm tiền phục vụ cho nhân viên”

 

1h45, các quán ăn đêm ở chợ Đồng Xuân vẫn hoạt động.

 

Cửa hàng bán phụ kiện điện thoại của anh Thắng mở muộn hơn thường ngày. Lâu nay 24h là đóng cửa, đêm 1/9 anh mở cửa đến 2h.

Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc