Home » Kinh doanh » Bị báo lừa đảo, một công ty đa cấp bị phạt 350 triệu đồng

Công ty đa cấp Absonutrix Việt Nam bị phạt 350 triệu đồng vì yêu cầu người muốn tham gia phải mua số lượng hàng hóa để được vào mạng lưới bán hàng đa cấp.

Một công ty đa cấp bị phạt 350 triệu đồng vì bị tố lừa đảo

Do hoạt động kinh doanh mập mờ và có dấu hiệu lừa đảo, Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam đã bị cơ quan chức năng ‘sờ gáy’.

 

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) vừa ra quyết định xử phạt 350 triệu đồng đối với Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam, có trụ sở tại quận Tân Bình, TP.HCM.

Công ty đa cấp này bị xử phạt do thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ và yêu cầu người muốn tham gia bán hàng đa cấp phải mua một số lượng hàng hóa để được quyền tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp.

Dân trí đưa tin, theo những thông tin phản ánh trước đó, nhiều người tham gia hệ thống cho biết Công ty Absonutrix có dấu hiệu lừa đảo, chiếm dụng tiền trả thưởng của các nhà phân phối. Cụ thể, muốn tham gia vào Absonutrix, khách hàng phải mua gói tài chính trị giá gần 14,5 triệu đồng và trở thành nhà phân phối. Công ty thoả thuận sẽ trả tiền thưởng, hoa hồng, tiền vốn cho nhà phân phối tương ứng là 1.800.000 đồng/tháng cho một mã tài chính. Số tiền sẽ chi trả làm 2 lần đến khi nhận đủ 35 triệu đồng/gói.

Tin vào giao kèo của công ty, nhiều người dân đã bỏ hàng tỷ đồng để mua trăm gói tài chính này. Tuy nhiên, kể từ khi ký hợp đồng, công ty chỉ trả thưởng 1-2 tháng đầu, sau đó không thấy đâu.

Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam có trụ sở tại số 150 Cống Lỡ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0312936700 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh cấp lần đầu ngày 22 tháng 9 năm 2014.

Theo tin tức từ VOV, Cục Quản lý cạnh tranh đã áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 054/GCN-QLCT cấp ngày 1/9/2015 của Công ty TNHH Absonutrix Việt Nam.

Cục Quản lý cạnh tranh khẳng định, việc thu hồi Giấy chứng nhận của doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp.

Kiều Hương (T.H)- Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc