Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Nước hồ Tây không có ô xy là nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt

Hiện tượng cá chết hàng loạt ở hồ Tây vừa qua được xem là nghiêm trọng nhất từ trước tới nay, 70 tấn cá chết đã được tiêu hủy.

Cá chết nổi trắng khắp mặt hồ Tây. Ảnh: Giang Huy - vnexpress.net

Cá chết nổi trắng khắp mặt hồ Tây. Ảnh: Giang Huy – vnexpress.net

Kết quả phân tích mẫu nước cho thấy hàm lượng amoniac trong nước cao gấp 3 lần tiên chuẩn cho phép, các chuyên gia cho rằng với lượng amoniac như vậy thì chỉ cần thay đổi thời tiết là cá chết.

phan-tich-nuoc

Kết quả phân tích mẫu nước thể hiện hàm lượng amoniac cao gấp 3 lần tiêu chuẩn cho phép khiến cá chết hàng loạt. Ảnh vnexpress.net

Hiện tại hiện tượng các hết vẫn chưa dừng lại, vẫn tiếp tục hiện tượng cá chết nổi trên mặt nước. Cá chết nhiều nhất là ở khu vực phố Trích Sài, Nguyễn Đình Thi. Nhiều cá Trắm, ca chép nặng 3, 4 kg cũng chết nổi trên hồ.

Mồi hôi thối khiến nhiều người dân khu vực này bị ảnh hưởng, các hàng quán phải đóng cửa vì không có khách đến. Một người dân chia sẻ trên VTC rằng: “Tối đi ngủ phải xoa dầu lên mũi cho át mùi thối. Nếu tình trạng này còn kéo dài, có khi em phải sang nhà bạn ngủ nhờ cho đến khi hết mùi thối. Có nhà nhưng không thể về nữa chị ạ! Dù đóng kín cửa nhưng mùi thối vào tận phòng ngủ”.

Hôm 3/10 cơ quan chức năng đã có thêm đợt kiểm tra và xác định Chỉ số ôxy ở mặt nước hồ Tây bằng 0, đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cá chết.

Để cứu số cá còn lại nhân viên môi trường đã lắp khoảng 40 máy bơm, sục khí trên diện tích hồ 500 ha. Lực lượng y tế cũng đã phun thuốc đề phòng dịch bệnh tại những khu vực có cá chết

Khoảng 40 máy bơm, sục khí hoạt động hết công suất nhằm cứu số cá còn lại. Ảnh vnexpess.net

Khoảng 40 máy bơm, sục khí hoạt động hết công suất nhằm cứu số cá còn lại. Ảnh vnexpess.net

Ánh Sáng


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc