Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Cựu tuyển thủ quốc gia Minh Phương nói về Công Phượng

Trong trận gặp Malaysia, phút 63 Công Phượng được vào sân thay cho Văn Quyết đá ở vị trí tiền đạo lùi, tuy nhiên màn trình diễn của cầu thủ này quá nhạt nhòa.

Hình ảnh thất vọng của Công Phượng trong trận gặp Malaysia. Ảnh: N.K - tuoitre.vn

Hình ảnh thất vọng của Công Phượng trong trận gặp Malaysia. Ảnh: N.K – tuoitre.vn

Đánh giá màn trình diễn này của Công Phượng, cựu tuyển thủ quốc gia Minh Phương đã chia sẻ suy nghĩ của mình về cầu thủ này trên báo Tuổi Trẻ:

Được tung vào sân ở phút 63 thay Văn Quyết và được xếp đá đúng với vị trí sở trường là tiền đạo lùi, Công Phượng đã có 32 phút nhạt nhòa trong trận VN gặp Malaysia chiều 23-11 tại AFF Suzuki Cup 2016.

Đáng nói hơn là Công Phượng đã được đồng đội ưu ái chuyền cho những đường bóng rất thoáng mở ra cơ hội làm bàn trông thấy. Tiếc thay cơ hội ấy đã đi qua trước mũi giày của anh ở phút 83, 90+5… Chưa hết, có nhiều tình huống Công Phượng đi bóng lắt nhắt, đột phá chậm chạp, vấp vào bóng, không cho thấy hình ảnh của một ngôi sao trẻ ngày nào.

Vì sao Công Phượng không thể hiện được năng lực của mình trong lần đầu tiên xuất hiện ở giải đấu lớn nhất khu vực? Theo tôi, có những lý do sau đây.

1- Anh khởi động không đủ trước lúc được tung vào sân. Do vậy anh có phần bị “ngợp”, không theo kịp nhịp độ trận đấu. Trong bối cảnh ấy, anh càng cố gắng thì lại càng vụng về. 2- Anh đã đánh mất cảm giác bóng khi phải ngồi ghế dự bị quá dài ở J-League 2 (Giải hạng 2 Nhật) và thậm chí là khi khoác áo đội tuyển quốc gia. 3- Công Phượng không thoát ra được sức ép tâm lý vô hình bởi cậu ấy thừa biết người hâm mộ cũng như ban huấn luyện kỳ vọng rất nhiều nơi mình.

Tuy nhiên, với tư cách là người đi trước và cũng từng rơi vào cảnh khó khăn như vậy, tôi mong người hâm mộ cũng như giới truyền thông đừng chỉ trích Công Phượng. Có lẽ Công Phượng cần thời gian và khoảng lặng để nhìn lại chính mình. Người có thể giúp cho Công Phượng nhẹ nhàng, bình tâm trở lại không ai khác ngoài HLV trưởng. Đó là bài học hữu hiệu, là kinh nghiệm mà lứa cầu thủ vô địch AFF Cup 2008 của chúng tôi nhiều lần có được qua những cuộc trò chuyện thân tình, cởi mở với HLV Calisto.

Tôi cũng khuyên Công Phượng nên để mọi chuyện lại sau lưng, nghỉ ngơi tích cực, vui đùa thoải mái cùng đồng đội và hãy chuyên cần tập luyện hằng ngày. Nếu được HLV tin tưởng tung vào sân, đừng quá đặt nặng đến việc phải ghi bàn thắng mà hãy cứ chơi bóng với lòng đam mê, sự khát khao chiến thắng dựa trên năng lực cũng như phẩm chất đã từng hun đúc anh nhiều năm qua.

Rất mong Công Phượng vượt qua khó khăn để tìm lại chính mình

Cựu tuyển thủ quốc gia Minh Phương

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc