Home » Thể thao » HLV Riedl khẳng định Salossa sẽ đá chính trận gặp tuyển Việt Nam

HLV trưởng tuyển Indonesia Alfred Riedl đã bác bỏ thông tin về chân sút số một Boas Salossa không thể thi đấu trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup với tuyển Việt Nam vào ngày 3.12.

Chân sút số một của Indonesia đủ sức khoẻ để đá chính trước Việt Nam

Boaz Solossa chưa hoàn toàn bình phục chấn thương vai, nhưng vẫn sẽ xuất phát từ đầu trong bán kết lượt về AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình hôm nay 7/12.

  • * Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra vào lúc 19h00 hôm nay (7/12). Trực tiếp trên VnExpress.
chan-sut-so-mot-cua-indonesia-du-suc-khoe-de-da-chinh-truoc-viet-nam

Boaz Solossa ăn mừng bàn thắng vào lưới Việt Nam trong trận bán kết lượt đi.

“Đội ngũ y tế đang làm mọi cách có thể để giúp Boaz Solossa. Cậu ấy sẽ ra sân ngay từ đầu trong trận bán kết lượt về”, trợ lý Wolfgang Pikal tiết lộ cuối ngày hôm qua.

Trong trận bán kết lượt đi ngày 3/12, Boaz Solossa ghi bàn từ chấm 11m, ấn định chiến thắng 2-1 cho Indonesia, đồng thời nâng tổng số bàn thắng anh có được tại AFF Cup 2016 lên con số ba.

Cuối trận đấu, Boaz Solossa có dấu hiệu bị đau, HLV Riedl lập tức rút anh ra. Sáng 5/12, tiền đạo năm nay 30 tuổi không thể tập luyện cùng các đồng đội trong buổi tập đầu tiên tại Hà Nội. Anh ngồi ngoài ôm vai, chườm đá.

Trước trận bán kết lượt về, HLV Hữu Thắng dành cho Boaz Solossa không ít lời khen ngợi. Ông cho rằng các hậu vệ của tuyển Việt Nam sẽ phải đặc biệt chú ý tới anh.

“Ở tuổi 30 mà Boaz Solossa vẫn chơi được hiệu quả như vậy thì cậu ấy là cầu thủ đặc biệt. Cậu ấy là linh hồn của tuyển Indonesia”, HLV Hữu Thắng cho hay.

Indonesia đang nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé vào chung kết nhờ chiến thắng 2-1 ở lượt đi. Theo truyền thông Indonesia, HLV Riedl sẽ cho đội đá thiên về phòng ngự để bảo toàn lợi thế. Chiến lược gia người Áo dự định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với hai tiền vệ phòng ngự càn quét trước hàng thủ, đánh chặn từ xa các đợt tấn công của Việt Nam, trong khi đó Boaz Solossa là tiền đạo cắm duy nhất.

Với chiến thắng 2-1 ở lượt đi, Indonesia sẽ giành vé vào chung kết nếu thắng, hoà hoặc thua với cách biệt một bàn nhưng ghi được nhiều hơn một bàn thắng.

Lâm Thoả – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc