Home » Xã hội » Người dân các thành phố lớn háo hức đổ về tuyến phố trung tâm đón Noel

Tối 24/12, thời tiết ở cả Hà Nội và Sài Gòn và nhiều tỉnh thành phố lớn trên cả nước đều khá mát mẻ, có chút se lạnh, đường phố được trang hoàng lộng lẫy đã thu hút rất đông người dân đổ về khu vực trung tâm để đón Noel.

Biển người ở Nhà thờ Lớn chờ đón Giáng sinh

Từ 20h, các tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Gươm và dẫn ra Nhà thờ Lớn (Hà Nội) đã đông đúc. Nhiều người dân háo hức chờ đón lễ Giáng sinh diễn ra lúc 24h.
giang-sinh-ho-guom

Từ 20h ngày 24/12, các tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Gươm bắt đầu nhộn nhịp. Trước khi đến Nhà thờ Lớn, đa số người dân muốn dạo quanh phố đi bộ với nhiều hoạt động sôi động và khung cảnh được trang trí đẹp mắt, nổi bật là Tràng Tiền Plaza.

 

Trước đó một tiếng, Hà Nội có mưa nhỏ, nhưng sớm tạnh. Hiện nhiệt độ ngoài trời khoảng 20 độ C. Nhiều gia đình đưa con em đi chơi, tranh thủ chụp ảnh bên ông già Noel được trưng trước các cửa tiệm.

 

Thiếu nữ mặc trang phục đỏ rực tranh thủ selfie. Noel giờ không chỉ là ngày lễ của người theo đạo Thiên Chúa mà là dịp sinh hoạt cộng đồng. Trong đêm Noel, những đôi tình nhân tặng quà cho nhau, trẻ em háo hức chờ sự xuất hiện của ông già Noel, gia đình bè bạn rủ nhau hội họp. 

 

Phố đi bộ Tạ Hiện hầu như không còn khoảng trống. Trước khi tới các nhà thờ, người dân đổ đến đây nạp năng lượng.

 

Nhà thờ Lớn lúc 20h đã đông đúc, dù 4 tiếng nữa mới đến lễ Giáng sinh.

 

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục bên hồ Gươm lúc 20h30. Từ đây, người dân đi bộ theo phố Lê Thái Tổ – Bảo Khánh – Hàng Trống ra phố Nhà Thờ.

 

21h, quảng trường trước Nhà thờ Lớn đông nghịt. 3 tiếng nữa, tiếng chuông Nhà thờ Lớn sẽ ngân vang trong lễ Giáng sinh mừng Chúa ra đời.

 

21h, Thanh Hóa trời se lạnh, không mưa. Hàng nghìn người đổ về nhà thờ Chính Tòa và khuôn viên Tòa giám mục vui đón Giáng sinh.

 

Nhiều em nhỏ được cha mẹ cho đi chơi đêm Giáng sinh và không quên chụp ảnh bên chú tuần lộc.

 

Những em nhỏ trong trang phục thiên thần tại nhà thờ Chính tòa Thanh Hóa.

 

Giang Huy – Lê Hoàng( Theo vnexpress.net)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc