Home » Thế giới » Israel trình làng xe thiết giáp ‘đến từ tương lai’ Carmel

Với hàng loạt cảm biến và công nghệ tối tân được ứng dụng, Carmel được Israel giới thiệu là cỗ xe chiến đấu đến từ tương lai.

>> Xe tăng tiên tiến mini của Israel gây bất ngờ

Bên trong khoang lái của xe Carmel.

Bên trong khoang lái của xe Carmel.

Thông tin về xe thiết giáp chiến đấu Carmel được Lực lượng quốc phòng Israel (IDF) cho biết trong sự kiện trình làng dòng xe chiến đấu thế hệ mới này hôm 4/8.

Carmel được Cục Quản lý Phát triển Cơ sở hạ tầng Vũ khí và Công nghệ (MAFAT) cùng các nhà thầu quốc phòng hàng đầu của nước này là IAI, Rafael và Elbit Systems hợp tác phát triển. Mỗi công ty phụ trách một phần của chương trình.

“Hôm nay, chúng tôi đã hoàn thành một quá trình dài cùng phát triển và hoàn thiện chiếc xe của tương lai. Khi chính thức được trang bị, Carmel sẽ là cỗ máy chiến đấu cực hiệu quả và sở hữu những công nghệ trên thế giới chưa có”, một vị đại diện của IDF cho biết.

Được coi là cỗ xe chiến đấu đến từ tương lai, Carmel được điểu khiển bởi các màn hình cảm ứng cỡ lớn, với tầm quan sát 360 độ xung quanh xe và điều khiển bằng tay cầm của các games thủ.

Chiếc xe chỉ cần 2 binh sỹ điều khiển thay vì 3 binh sĩ như các mẫu xe tăng hiện có. Các module điều khiển trên Carmel được cho là có thể tích hợp lên các mẫu xe tăng mà Israel sở hữu.

Carmel có thể lựa chọn hệ thống lái và nhận dạng mục tiêu tự động nhờ hệ thống cảm biến và camera dày dặc. Cỗ máy chiến đấu này được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tự vận hành trong một số trường hợp.

Điều đặc biệt, chương trình Carmel không chỉ tạo ra một loại xe duy nhất mà sẽ tạo ra một khung gầm thiết giáp đa dụng kiểu như Armata của Nga để dựa trên đó phát triển nhiều dòng xe chiến đấu khác nhau.

Xe Carmel được trang bị động cơ hybird; hệ thống bảo vệ chủ động Trophy-A. Về sức mạnh hỏa lực, Carmel sẽ được trang bị súng máy, pháo và các tổ hợp tên lửa chống tăng tối tân biến Carmel thành cỗ xe chiến đấu có sức mạnh công thủ toàn diện hàng đầu hiện nay.

Hòa Bình

Theo baodatviet.vn

Clip Israel giới thiệu xe chiến đấu Carmel:

https://www.youtube.com/watch?v=c2iUGAqAhDE

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc