Home » Xã hội » Mặc nắng gắt, hàng ngàn người vẫn đổ dồn về khu tưởng niệm các Vua Hùng

Bất chấp cái nắng gay gắt, oi bức hàng ngàn người dân thành phố và các khu vực lân cận vẫn tụ tập về Khu tưởng niệm các Vua Hùng, tại Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc TP.HCM trong ngày giỗ Tổ 10 tháng 3 âm lịch (9.4).

Từ sáng sớm, tại khu tưởng niệm các Vua Hùng rất đông người, càng về sau lượng người đến đây càng đông khiến các bãi gửi xe gần như bị quá tải.

8h sáng, Đoàn lãnh đạo TP HCM do chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân và Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa dẫn đầu, cùng hàng ngàn người dân đã thành kính tham gia các nghi lễ và dâng hương tưởng nhớ các vị Vua Hùng tại sảnh chính trong khu tưởng niệm.

Đến trưa, mặc dù thời tiết tại thành phố rất nắng nóng nhưng nhiều người từ khắp nơi vẫn tiếp tục đổ dồn về khu tưởng niệm. Ước tính có hàng ngàn người đến dự ngày giỗ Tổ.

Bạn Nguyễn Hoàng Nam, sinh viên Trường đại học Mở TP.HCM chia sẻ: “Đây là dịp để những người trẻ như em hướng lòng về cội nguồn và biết cố gắng để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn”.

Còn bà Nguyễn Thị Tuyết (ngụ Q.9) dắt theo hai cháu nhỏ đi cùng cho biết: “Hôm nay hai cháu được nghỉ học nên tôi dẫn đến dự ngày giỗ Tổ. Dù trời hơi nắng, đi lại vất vả nhưng nên để cháu đi như vậy để các cháu còn biết về cội nguồn của dân tộc”.

Cũng theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng ngoài việc dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, người dân còn được thưởng thức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc.

Nổi bật là hội thi trưng bày mâm ngũ quả, triển lãm khu tưởng niệm các vua hùng, hội thi viết thư pháp, hội trại tự hào con cháu tiên rồng, các chương trình biểu diễn võ cổ truyền dân tộc,…

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc