Home » Xã hội » Facebook như bị “giật tung”, cư dân mạng hoảng sợ trước cơn mưa giông bất ngờ

Trận mưa giông lớn, bất ngờ vào khoảng 18h tối nay, 4.6, đã khiến nhiều khu vực ở thủ đô Hà Nội bị mất điện, trên đường phố cây đổ chắn ngang đường, các loại mái tôn, ống sắt bay lả tả, giao thông hỗn loạn.

Sấm chớp và gió giật mạnh trong cơn mưa vào tối nay đã khiến nhiều cây xanh trên các tuyến phố của Thủ đô bị quật đổ. Giờ xảy ra cơn giông gió, mưa lớn trùng với giờ tan sở của nhiều người nên đường phố vẫn còn khá đông.

Chứng kiến cảnh gió giật mình, mưa như xối nước vào mặt, đường phố ở một số nơi bị mất điện, vừa lái xe vừa dò đường về nhà, nhiều cư dân mạng được phen “hú vía”. Sau cơn mưa, Facebook tràn ngập những hình ảnh mưa gió, cây cối đổ ngổn ngang kèm theo dòng trạng thái hoảng sợ trước sức mạnh của thiên nhiên.


Mưa giông lớn khiến nhiều cây bị bẽ gãy, gốc bật tung. Ảnh: Vân Nga

Một cư dân mạng có nickname Thuy Ho miêu tả về trận mưa gió: “Kinh khủng! May mà về đến nhà vẫn còn nguyên vẹn không sứt mẻ gì. Đi lên Âu Cơ gió thổi suýt bay cả người và xe. Đến đầu Yên Phụ thì cây đổ chắn ngang đường phải vòng lại. Mưa mờ cả kính, dò dẫm một hồi ra đến Thanh Niên thì các loại mái tôn ống sắt bay lả tả xuống, gió mạnh khủng khiếp phải tạt vào ven đường trú ở mái hiên với khoảng hơn chục cái xe nữa. 30 phút sau gió ngớt, lại dò dẫm về qua hàng loạt các con phố cây đổ chứn ngang đường, gần như không nhìn thấy gì hết vì tối và kính ướt. Hà Nội trông hoang tàn hết sức”.

Nickname Keo Mut dường như vừa được “tái sinh” khi an toàn trở về nhà sau trận mưa gió lớn: “Kẹt mưa khi vừa bắt đầu những hạt đầu tiên, chỉ cách nhà khoảng 1km mà tưởng như không về nổi. gió cuộn ào ào từng cơn như muốn cuốn phăng cả người và xe, mưa như nước lũ thượng nguồn tràn về, cành cây rụng, dây điện rơi, lại còn cả phố mất điện, đèn giao thông không hoạt động, ngã năm mênh mông xe loạn như cào cào, mắt mũi kèm nhèm đau rát vì nước mưa…. Về được đến nhà như tái sinh”.

Không chỉ mưa gió, cơn giông chiều nay còn kèm theo nhiều sấm, sét người ngồi trong nhà cũng sợ hãi.


Chia sẻ của cư dân mạng về trận mưa giông hãi hùng, bất ngờ ập đến Hà Nội.

“Ngồi trong nhà mà co rúm vì gió rít từng cơn dày đặc, liên hồi. Mưa gió, sấm chớp ngoài kia giật đùng đoàng, cánh cửa sổ nhà mình như muốn bật tung. Phát hoảng vì sợ hãi, giờ này không biết chồng mình có đang đi trên đường không. Cầu trời mọi chuyện đều bình an”, Facebook có nickname Bich Thao Nguyen chia sẻ.

“Ơn trời, cuối cùng cũng đến nơi làm việc an toàn. Bị buộc phải ra khỏi nhà vào đúng lúc mưa giông điên cuồng giận dữ. Mưa như trút, gió rít điên loạn. Nhiều người đành đứng trong sảnh đề chờ cơn mưa qua, riêng mình loay hoay tìm cách chạy ra xe….

Suốt cả chặng đường, điện mất tối đen, cây đổ ngổn ngang, pano quảng cáo la liệt…. Vừa đi vừa cầu trời đừng để cây đổ vào xe mình…. giữa cơn cuồng nộ của thiên nhiên, thấy mình đã bé lại càng bé xiết bao… Cứ tưởng mình can đảm lắm, thế mà có lúc thấy rơm rớm vì quá sợ…”, MC Thảo Vân miêu tả về cơn mưa giông.

Thậm chí, một số người còn chứng kiến cảnh gió mạnh quật ngã nhiều người đi trên đường: “Chui ngay vào tâm bão gió ở Lương Yên, thấy gió và mưa quật ngã mấy người, thật may vợ chồng mình đã kịp thời dừng lại để trú, nhưng mà vẫn ướt như chuột lột”, bạn Nguyễn Việt Dũng cho biết.

(Theo Dân Việt.)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc