Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học » Khối Đá Stonehenge Bí Ẩn Đầy Mê Hoặc
Xung quanh công trình tượng đài đá cự thạch Stonehenge ở Anh có rất nhiều những bí ẩn chưa thể sáng tỏ. Vậy rút cuộc vì sao nó được xây dựng? Các nhà khảo cổ mới đây đã sử dụng một kỹ thuật mới, xung quanh khu tượng đá này phát hiện 15 di tích thời kỳ đồ đá mới mà chưa được biết đến trước đây, có lẽ sự phát hiện này sẽ có thể làm sáng tỏ những bí ẩn.

BRITAIN-ARCHAEOLOGY-TOURISM-MUSEUM

Các chuyên gia khảo cổ học người Anh và Áo cùng tiến hành cuộc khảo sát phía dưới Stonehenge, bao gồm phạm vi hơn 4 dặm xung quanh khu vực (tức khoảng 10,36 km2). Do công việc khai quật trước đó đã gây thiệt hại một phần đến các di tích, vì vậy hiện nay họ đã sử dụng một loại máy cảm biến từ trường và radar thâm nhập mặt đất, tiến hành quét dưới mặt đất mà không hề gây ra một tổn hại nào cả, kéo dài khoảng 120 ngày trong suốt 4 năm qua.

Kết quả tìm thấy được 15 di tích mới, có thể chúng mới được phát hiện hoặc chưa được nghiên cứu tại Stonehenge, ước tính những phát hiện mới này có thế có niên đại vào cuối thời đại đồ đá mới, bao gồm cả một số viên đá có hình tròn, xe đẩy bằng tay, các rãnh và hố.

 Druids Attend Stonehenge For The Summer Solstice

Mọi người đang chờ đợi mặt trời mọc tại Stonehenge. (Scott Barbour / Getty Images)

Một trong những nhà nghiên cứu chính, giáo sư Vince Gaffney tin rằng Stonehenge không chỉ là một khu kiến trúc duy nhất cô lập ở khu vực này, trước kia xung quanh đây cũng đã có rất nhiều hoạt động của con người. Ông hy vọng rằng trong tương lai họ sẽ có thể tiếp tục khai quật thêm nhiều thông tin hơn để có thể cung cấp.

Stonehenge là một di tích nổi tiếng của Anh có từ thời tiền sử, nó có vị trí cách London vào khoảng 120 km từ Eminem Aylesbury, được bao quanh bởi hàng chục tảng đá đứng thành một vòng tròn lớn, trong đó có một số viên đá cao đến 6 mét. Theo phương pháp xác định niên đại khảo cổ học bằng carbon, khu đá chồng Stonehenge ước tính được xây dựng vào khoảng 5000 năm trước đây, và chúng vẫn trụ ở đó trong hàng ngàn năm. Cho đến nay không ai biết lý do tại sao và làm thế nào nó được xây dựng. Nhiều chuyên gia đoán rằng nó là một ngôi đền,nhà nghị viện hay thậm chí là một nghĩa địa, một số người nghĩ rằng nó có khả năng điều trị, hoặc là một nhạc cụ khổng lồ được sử dụng để chơi.

BRITAIN-ARCHAEOLOGY-TOURISM-MUSEUM

NTDTV, vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc