Home » Chia sẻ, Cuộc sống số, Tiêu biểu sideshow » Intel giới thiệu công nghệ truyền dữ liệu PC bằng ánh sáng

Hôm 27/7, hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới công bố đang phát triển một mẫu thử thiết bị quang học có tên gọi Light Peak, cho phép sử dụng ánh sáng để tăng tốc lưu chuyển data lên đến 20 Gbps.

Intel cho biết, cấu tạo của Light Peak gồm một chip chuyển nằm trên bảng mạch PC tích hợp 4 kênh quang học trong một sợi quang, chip còn lại có nhiệm vụ tiếp nhận ánh sáng đến, đồng thời phân tách tín hiệu và biến đổi các lượng tử ánh sáng thành dữ liệu dạng điện tích.

Light Peak của Intel hứa hẹn tạo ra sự bứt phá trong lĩnh vực truyền dữ liệu PC.

Theo nhà sản xuất, công nghệ mới này hoàn toàn thay thế được dây đồng và điện tích để truyền dữ liệu từ CPU đến bộ nhớ như vẫn đang áp dụng hiện nay.

Ông Justin Rattner, Giám đốc công nghệ Intel, nói: “Đây thực sự là bước đột phá khi mà khả năng truyền dữ liệu bằng dây đồng đã đạt đến giới hạn. Các lượng tử ánh sáng mà thiết bị sử dụng sẽ đóng vai trò quyết định trong việc làm tăng tốc độ và phạm vi truyền dữ liệu”.

“Ngoài những vai trò quan trọng đã nêu, thiết bị cũng giúp tải về file dung lượng lớn như phim độ nét cao chỉ trong tích tắc”, Justin cho hay.

Vị giám đốc công nghệ Intel tiết lộ, hãng đang lên kế hoạch hoàn thiện chip xử lý cho thiết bị và sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt trong tương lai. Giá dự kiến của sản phẩm không được tiết lộ, tuy nhiên sẽ không quá cao, theo Justin.

Theo datviet

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc