Home » Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Điểm thi đại học của 4 nhà leo núi Olympia 10
Mọi người chắc hẳn rất tò mò, vì năm nay, 4 nhân vật chính trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2010 cũng ứng thí kỳ thi đại học. Họ đã được bao nhiêu điểm nhỉ? Hờ hờ, bất ngờ là nhà leo núi cừ khôi nhất năm nay lại đạt số điểm thấp nhất khi thi vào chuyên ngành Tài chính – Quốc tế mà chỉ đạt có 23,5 điểm thôi hà (Toán: 8,25 điểm, Lý: 8 điểm, Hóa: 7,25).

Nhiều xì căng đan xung quanh vụ phát âm sai mà vẫn được vô địch, nhưng dường như chúng không đủ sức để đánh gục sự yêu đời của Đức.

Đây thật sự là số điểm thấp so với sức học của Phan Minh Đức, nhưng anh chàng này tỏ ra bình thản với tuyên bố, sắp tới mình sẽ lên đường du học theo tài trợ của chương trình Đường lên đỉnh Olympia 10, nên việc xem thi đại học như một cuộc dạo chơi và nhận được số điểm tuềnh toàng thế này không làm Đức mảy may buồn, chỉ hơi tiếc vì nếu cố gắng thêm chút nữa mình có thể đạt từ 26 – 27 điểm. Nghe hơi chảnh chọe, nhưng dù sao học hành với tâm lý thoải mái cũng tốt hơn cho teen mà!

Còn đối với anh chàng Nguyễn Hữu Phước, người về thứ 3 của cuộc thi leo núi thì nhỉnh hơn nhà vô địch một chút về điểm thi đại học: 25 điểm (Toán: 7,5 điểm, Lý: 8 điểm, Hóa: 9,5 điểm).

Xem vui chưa này!

Phước chia sẻ rằng: “Nếu cố gắng thì có thể lên 27 điểm, nhưng thôi, mọi thứ xong rồi. Em cũng không có gì nuối tiếc hay thất vọng cả. Vui thì cũng bình thường”.

Tiếp theo đến lượt người đoạt giải khuyến khích với số điểm 26 cho trường ĐH Ngoại Thương HN và 26,5 ở trường ĐH Y Thái Bình (bạn ấy đã chọn ĐH Ngoại thương).

Tuy điểm cao chót vót như thế nhưng Tùng vẫn chưa hài lòng với thành tích của mình, bạn ấy cho rằng trước khi thi đã phải chịu quá nhiều áp lực và dư âm của đợt leo núi nên điểm số như vầy chưa thực sự nói lên khả năng của bản thân. Tuy mới ở độ tuổi teen, nhưng nhân vật giải khuyến khích này đã được kết nạp Đảng hôm 28/7 rồi đó, đúng là tuổi trẻ tài cao.

Cuối cùng là nhân vật đạt điểm thi ĐH cao nhất hội, Đỗ Đức Hiếu. Coi bộ anh chàng này đã dồn toàn bộ công sức của mình cho kỳ thi quan trọng này, đây có thể xem là cơ hội thứ 2 để Hiếu chứng tỏ bản lĩnh của mình chăng? Đạt tới 29 điểm (Toán: 10 điểm, hai môn Lý và Hóa cùng được 9,5 điểm), nhưng còn tiếc hùi hụi câu về dao động tăng dần và thuyết tương đối của môn Lý và câu phản ứng ở nhiệt độ thường của Anomin và axit amin với NaOH, môn Hóa. Hiếu cho rằng những câu đó toàn dễ như ăn cháo, nhưng do chủ quan nên mất toi 0,5 điểm ở mỗi câu rồi…

Hiếu khẳng định chắc nịch: “Kiến thức thì mình đã tích lũy từ trước đó nên cũng không có gì khó khăn. Thật tiếc, nếu không chuyện đạt 30 điểm thi ĐH sẽ là chắc chắc” ~> Nếu đề năm nay dễ dàng như vậy thì chắc cũng có nhiều thủ khoa 30 điểm rồi. À, xin nhắc lại cho mọi người nhớ rằng năm nay ta chỉ có 2 thủ khoa 30 điểm thôi nhá, 1 là Tăng Văn Bình, 2 là bé Lê Thị Minh Vượng (29 điểm + 1 điểm ưu tiên).

Theo buzz.yume


01 ý kiến dành cho “Điểm thi đại học của 4 nhà leo núi Olympia 10”

  1. nguồi cùng tên 27/12/2010

    chừng thi 23.5 trở lên là giỏi rùi? đại học mà chứ đâu phải bình thường đâu các bạn? Nếu thi mà điểm cao hết thì ai cũng vào ĐH rùi?

    Reply

Ý kiến bạn đọc