Home » Kinh doanh » Vn-Index về sát 480 điểm
Giao dịch chứng khoán tiếp tục ở mức thấp trong phiên giao dịch sáng nay. Các chỉ số đồng loạt giảm điểm trên cả 2 sàn bất chấp tín hiệu phục hồi le lói đầu phiên.

Sau 4 phiên giao dịch ảm đạm của tuần trước, thị trường chứng khoán dường như chưa tìm lại được động lực tăng điểm trong phiên giao dịch sáng nay, dù Vn-Index đã bật xanh ngay trong đợt khớp lệnh mở cửa.

Nhà đầu tư vẫn chưa thực sự hào hứng tham gia thị trường. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Nhà đầu tư vẫn chưa thực sự hào hứng tham gia thị trường. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Với hơn 600.000 cổ phiếu, chứng chỉ quỹ được chuyển nhượng trong 15 phút đầu phiên, Vn-Index tăng 1,85 điểm, lên 483,71 điểm. Tuy nhiên, giá trị giao dịch chỉ tương đương 15,44 tỷ đồng không thể khiến nhà đầu tư vững tin. PAN, VMD, IJC, REE giao dịch khả quan nhất trên thị trường nhưng vẫn chưa có mã nào chuyển nhượng được trên 100.000 cổ phiếu.

Bước sang đợt 2, Vn-Index duy trì được đà tăng điểm trong những phút đầu nhờ mức giá tăng của một số cổ phiếu chủ chốt như BVH, MSN, VIC, VPL… Tuy nhiên, phần lớn các mã niêm yết khác đều giao dịch lình xình khiến đà tăng điểm tỏ ra không vững.

Khoảng 9h20, thị trường chính thức quay đầu, trôi vào vùng chỉ báo đỏ. Trên sàn chỉ ghi nhận được hơn 40 mã tăng giá, còn lại đều giảm hoặc giữ tham chiếu. Giá một số blue-chip như FPT, REE, SAM, SSI, STB… điều chỉnh nhẹ. Giao dịch tiếp tục ở mức thấp. Tính đến 10h, giá trị giao dịch toàn thị trường mới đạt khoảng 400 tỷ đồng.

Tính đến cuối phiên, SSI và STB trở thành 2 mã có thanh khoản tốt nhất trên sàn với lượng khớp đạt trên 2 triệu chứng khoán. ITA và ITC cũng chuyển nhượng được hơn một triệu cổ phiếu. Vn-Index chốt phiên ở 480,55 điểm, giảm 1,31 điểm sau khi hơn 33,8 triệu cổ phiếu, tương đương 790,37 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm khá mạnh sau ít phút hứng khởi đầu phiên. Chỉ số này vơi mất 2,57 điểm, về 107,47 điểm với hơn 31,4 triệu chứng khoán (tương đương 592,51 tỷ đồng) được chuyển nhượng. Tuy vậy, tín hiệu tốt là khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng trên sàn này và tập trung hầu hết vào các blue-chip như KLS, PVX, PVS…

Kết thúc giao dịch buổi sáng, UPCoM-Index giữ nguyên ở tham chiếu 44,72 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn đạt 189.600 cổ phiếu, tương đương 2,87 tỷ đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc