Home » Khoa học, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Tìm thấy dấu chân loài bò sát 380 triệu năm trước

Một nhóm các nhà khoa học Anh và Canada tuyên bố, họ đã tìm thấy dấu chân cổ nhất của loài bò sát cách đây hơn 318 triệu năm tại vịnh Fundy của Canada.

Các nhà nghiên cứu nói rằng, bằng chứng này cho thấy loài bò sát là loài vật có xương sống đầu tiên chinh phục lục địa từ nơi ở trước kia là đại dương và những vùng đầm lầy, và chúng đã tồn tại được chứ không như những loài lưỡng cư anh em.

Dấu chân hóa thạch của loài bò sát cách đây 318 triệu năm được tìm thấy trên những tảng đá ở vịnh Fundy, Canada.

Các dấu chân hóa thạch của loài bò sát được tìm thấy ở vách đá của vịnh Fundy, New Brunswick, Canada nhờ công của tiến sĩ Howard Falcon-Lang, Trường Đại học Royal Holloway, London, Anh.

Các phiến đá in dấu chân của loài bò sát được tìm thấy ở vùng đồng bằng khô ráo quanh năm cách biển đến hàng trăm dặm. Nên có thể xem đây là những loài tiên phong mở đường cho các hệ sinh thái đa dạng khác tồn tại và phát triển đến ngày hôm nay.

Hình ảnh minh họa về những loài bò sát trong buổi đầu chinh phục đất liền.

Giáo sư Mike Benton của Đại học Bristol – người bạn đồng hành của tiến sĩ Howard Falcon-Lang và các đồng nghiệp Canada nói: “Các dấu chân này có từ kỷ Than Đá khi Trái đất lúc bấy giờ chỉ là một siêu lục địa duy nhất. Khi vẫn còn tồn tại những đầm lầy ven biển rộng lớn, rừng nhiệt đới tươi tốt, bụi dương xỉ khổng lồ và con chuồn chuồn to lớn. Các loài bò sát này bị đẩy đến biên giới đất liền và chúng dần chinh phục lục địa khô”.

Tiến sĩ Falcon-Lang còn cho biết thêm: “Vịnh Fundy của Canada là một nơi tuyệt vời để truy tìm các hóa thạch”.

Theo tin danviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc