Home » Xã hội » Cảnh giác với “thôi miên”

Anh Thung đột nhiên như ngây dại móc hết túi quần, túi áo ra tổng cộng hơn 600.000 đồng đưa cho người khách lạ mặt.

Người khách sộp trong đêm

Theo lời kể của lái xe Nguyễn Văn Thung (lái xe hãng taxi Phù Đổng, Hà Nội), tối 16/7/2010, anh đang đi trên phố bỗng gặp một người khách vẫy xe. Lên xe, người đàn ông tỏ ra thân thiện, bảo: “Hôm nay chú đi với anh, anh đi đòi nợ nên phải đến nhiều điểm. Chịu khó đợi anh nhé”. Anh Thung khấp khởi mừng.

Điểm đầu tiên người khách bảo xuống là khu đô thị Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội). Sau khi chờ khoảng 10 phút, người khách leo lên xe với bộ dạng phấn khởi. Vừa cười, anh ta vừa nhích mông rút ra một tập “đô” mệnh giá 100 USD vẩy vẩy trước mặt anh Thung hồ hởi: “Chú kiểm tra giúp anh xem đây là tiền thật hay tiền giả?”. Thấy khách vẫy mãi tiền trước mặt mình, anh Thung lên tiếng: “Chắc là tiền thật rồi. Mà anh bỏ ra để em còn nhìn đường”.

Đi được khoảng 5 km, người khách bảo Thung dừng lại trước cửa hàng bánh kẹo để mua ít đồ. Trước khi xuống xe, người đàn ông này còn gạ gẫm: “Chú cho anh vay 1 lít (100.000 đồng – PV). Tí lên anh trả”. Anh Thung rút túi áo ngực ra tờ 100.000 đồng đưa cho khách rồi tấp xe vào lề đường đợi. Người khách xách lên xe một túi nilon, trong đó có mấy chai nước khoáng. Từ lúc đó đến điểm dừng thứ ba, anh Thung thấy người khách liên tục lấy nước tự vã vào mặt.

Đến địa điểm đường Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội), người khách bảo anh Thung: “Anh vào nốt chỗ này rồi ta về. Ở đây có trẻ con, chú cho anh mượn ít tiền mua tí quà cho bọn trẻ”. Anh Thung như ngây dại móc hết túi áo rồi đến túi quần cho người khách lạ. Trước khi xuống xe, người khách lạ còn rút một tập USD để lại cốp xe và bảo: “Anh đặt cọc tiền lại đây để làm tin. Chú cứ chờ, lát ra anh thưởng cho 100 đô”.

Sau một hồi ngủ gà ngủ gật trong xe, anh Thung giật mình choàng tỉnh. Nhớ lại những việc vừa xảy ra, anh Thung vội vàng gọi điện cho một người bạn. Theo hướng dẫn của bạn, anh Thung lôi trong cốp ra tập đô la thì phát hoảng khi thấy toàn tiền “âm phủ”. Biết bị lừa, anh Thung đánh xe về nhà trong tâm trạng uất ức.

Trao đổi với phóng viên Gia đình&Xã hội, anh Thung cho biết trước đó, người khách còn định lừa lấy của anh điện thoại bằng cách vờ đặt điện thoại của hắn lên cabin xe, rồi đánh tiếng: “Điện thoại của anh hay của chú đây?”. Sau khi nghe anh Thung bảo điện thoại của khách, người khách này lại hỏi:“Thế chú dùng điện thoại gì?”. Khi biết anh Thung dùng chiếc điện thoại đời cổ, màn hình đen trắng nên người khách không đả động đến chuyện điện thoại nữa.

“Trước đây, khi ở trong miền Nam, em đã từng biết thủ đoạn của bọn cướp tiền dạng này rồi. Không ngờ có ngày chính mình lại bị dính bẫy” – Anh Thung cay đắng nói.

 

Đối tượng lấy đồ của chị Nữ (áo đen) bị bắt ngay tại chợ

“Săn” người bán hàng

Tương tự như lái xe Thung, chị Hà Thu, nhân viên bán hàng tạp hoá trên phố Đội Cấn (Hà Nội) đã bị kẻ gian vào tận cửa hàng để lừa gạt.

Theo lời chị Thu, người khách này là phụ nữ chừng hơn 30 tuổi. Sau một hồi lựa chọn đồ lót trị giá gần 100.000 đồng, người phụ nữ đưa tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng cho chị Thu. Trong khi chờ chị Thu đếm tiền trả lại, người khách mắt hau háu nhìn vào túi tiền của người bán hàng.

Sau khi nhận đủ tiền trả lại, người phụ nữ này không ra về mà lại lân la ở lại cửa hàng vừa trò chuyện với chị Thu, vừa tìm đồ để mua thêm. Sau khi chọn thêm một đống son, phấn, nước hoa, đồ lót nam, người khách bảo chị Thu cho hàng vào túi ni lon, rồi nói: “Em cứ ghi vào nhé, lát chị ra gửi tiền”. Nói rồi người khách khệ nệ xách túi hàng bước ra cửa, mắt vẫn không rời chị Thu và luôn miệng điệp khúc: “Em cứ ghi vào nhé, lát chị ra gửi tiền”.

Chị Thu cứ ngây người nhìn theo người khách leo lên chiếc xe máy chờ ở bên ngoài, vù đi khỏi tầm mắt của chị. Lúc này, chị Thu mới như bừng tỉnh, ú ớ chạy ra gọi mọi người xung quanh nhưng kẻ gian đã chạy mất dạng.

“Khi kiểm lại hàng, tính ra tiền em bị mất hơn 2 triệu đồng. Cũng may khi đó em chưa bán được hàng nên không có nhiều tiền trong túi, nếu không chắc cũng bị kẻ gian lấy hết”- Chị Thu kể lại.

Trước đó, tại chợ Cồn (TP Đà Nẵng), một nam thanh niên và một phụ nữ ăn vận bảnh bao đến quầy hàng của chị Đỗ Thị Nữ, hỏi mua đường sau đó bỏ đi cùng với túi tiền của chủ cửa hàng.

Rất may cho chị Nữ vì những người bán hàng xung quanh đã phát hiện hai đối tượng trên tay cầm theo túi tiền – vật bất ly thân của chị. Một số tiểu thương trong chợ liền tri hô rồi báo lực lượng bảo vệ phối hợp với tổ tự quản xe thồ vây bắt. Khi lực lượng này kiểm tra lại bên trong túi xách của chị Nữ thì thấy có một số giấy tờ và 3,3 triệu đồng.

Chị Nữ cho biết: “Khi những người này hỏi mua đường, không hiểu sao lúc đó, tôi bị đờ người và đứng chết lặng, không biết gì nữa”. Ông Huỳnh Ngọc Quý, Trưởng BQL chợ Cồn cho biết, trong thời gian hơn một tháng, tại chợ này xảy ra 10 vụ trộm cắp với thủ đoạn tương tự.

Mai Thúy

Theo giadinh.net

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc