Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Hà Nội đông nghẹt người trước thềm đại lễ
Khung cảnh đẹp lung linh trên các tuyến phố khiến người Hà Nội đổ ra đường với đủ mọi phương tiện khiến các buổi tối đông nghịt người và thường xuyên ở cảnh tắc nghẽn đường.

Đến cuối tuần qua, các tuyến phố trung tâm hướng về Hồ Gươm đã được trang hoàng lộng lẫy. Phố Tràng Tiền, Tràng Thi, Bà Triệu, Ngô Quyền…. đặc biệt là đường Điện Biên Phủ với những hàng cây lung linh sắc vàng và những lồng đèn hoa sen thấp thoáng. Chính điều đó đã khiến người Hà Nội tấp nập đi chơi đại lễ sớm.

Tối cuối tuần, tại đường Điện Biên Phủ, từ 19h, các phương tiện giao thông đã len lỏi, chen chúc nhau mà đi vì quá đông người qua lại. Trên vỉa hè và hai bên lòng người, từ các em nhỏ, người trẻ cho đến các bậc trung niên cũng đứng ngổn ngang để chụp ảnh cũng khiến giao thông trở nên căng thẳng hơn. Đến 12h, tuyến đường này gẫn như tắc nghẽn với những dãy xe hơi kéo dài và xe máy đứng kẹt ở giữa.

Dòng xe cộ tại đường Điện Biên Phủ


Chị Nguyễn Ngọc Minh, nhà ở đường Hoa Bằng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: ‘Cuối tuần cả gia đình tôi rủ nhau đi lên phố chơi, nhưng đường tắc quá nên hai mẹ con xuống xe đi bộ vào còn bố thì vẫn đang loay hoay giữa đường’.

Trong khi đó, những luồng ánh sáng đan xen nhau trên mặt Hồ Gươm khiến người Hà Nội được dịp thưởng ngoạn với tâm trạng rất hứng khởi. 4 góc Hồ Gươm được dựng lên 4 sân khấu nhỏ với ánh sáng rực rỡ cũng… Tối qua, tại khu vực quanh bờ Hồ, đường đi bộ tấp nấp đứng ngắm cảnh, người đi đường thấy cảnh lạ cũng tấp vào lề đường để xem và chụp ảnh.

Những luồng ánh sáng trên mặt Hồ Gươm đang khiến không khí đại lễ 1000 năm Thăng Long nóng lên


Để đi qua được phố Lê Thái Tổ hay phố Đinh Tiên Hoàng là tương đối khó khăn. Các ngã rẽ từ các phố Hai Bà Trưng, Hàng Gai…. cũng đông đúc xe cộ, người đi bộ. Để thoát khỏi đây, mọi người đã phải đâm mọi ngả đường khác nhau để trở về nhà trong trạng thái mệt mỏi và căng thẳng.

Người đi đường dừng lại trên phố Đinh Tiên Hoàng để ngắm Hồ Gươm rực rỡ ánh sáng


Bạn Trần Thanh Hùng, 23 tuổi cho biết: ‘Hôm qua đi ra đường em thấy khung cảnh đẹp lắm rồi nên tối nay rủ bạn gái đi chơi, nhà em ở Nguyễn Trãi, Thanh Xuân mà lên được đến bờ Hồ thì mất gần một tiếng. Em cứ nghĩ là chưa đến đại lễ thì vẫn còn thưa người, nhưng không ngờ lại đông như thế. Bây giờ bọn em tính đường ‘tháo lui’ nhưng cũng cảm thấy mệt’.

Hùng cũng như nhiều khác đều bày tỏ nỗi lo lắng khi chưa đến đại lễ 1000 năm mà phố xá đã đông nghẹt người, thì đến ngày 1/10, khi các hoạt động hướng tới đại lễ chính thức bắt đầu thì liệu có phải vật lộn chen chúc nhau đi xem.

THỦY NGUYÊN

Theo Zing

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc