Home » Cuộc sống số, Xã hội » Khách sạn 5 sao trốn thuế hàng tỷ đồng

Từ năm 2003 đến năm 2008, khách sạn Equatorial (số 242, đường Trần Bình Trọng, quận 5, TP HCM) kê khai thiếu tiền thuế và có dấu hiệu của tội Trốn thuế.

Cuối giờ chiều 24/9, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho hay, vừa ra quyết khởi tố vụ án hình sự trốn thuế tại khách sạn Equatorial tại số 242 đường Trần Bình Trọng, quận 5, TP HCM.

Theo đó, từ năm 2003 đến 2008, khách sạn Equatorial không mở sổ sách kế toán theo quy định, không áp dụng hệ thống kế toán ViệtNam. Nghiêm trọng hơn, khách sạn này còn đăng ký chuyển lỗ và xác định số liệu không nhất quán liên quan đến chênh lệch tỷ giá chưa thực hiện giữa các năm.

Mục đích của hành vi trên nhằm làm sai lệch số liệu xác định kết quả kinh doanh và sai lệch số liệu xác định thu nhập chịu thuế… Sai phạm nghiêm trọng hơn, khách sạn đã không kê khai nộp thuế nhà thầu hơn 6,3 tỷ đồng và kê khai thiếu tiền thuế phải nộp hơn 8,5 tỷ đồng.

Khách sạn Equatorial liên quan đến các sai phạm về thuế

Khách sạn Equatorial liên quan đến các sai phạm về thuế.

Xét thấy hành vi này diễn ra liên tục trong thời gian dài với số tiền lớn và có dấu hiệu “Trốn thuế”, nên Cục thuế đã dừng các thủ tục xử lý hành chính trong lĩnh vực thuế và chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để làm rõ.

Khách sạn quốc tế 5 sao Equatorial là dự án liên doanh giữa công ty dịch vụ tổng hợp H.V. và công ty Planergo (Hồng Kông). Chỉ đến khi tiến hành thanh tra thuế tại khách sạn này, Cục Thuế TP HCM mới phát hiện hàng loạt sai phạm.

Vừa qua, Cơ quan An ninh Bộ Công an đã chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao và tống đạt quyết định để tiến hành điều tra hành vi trốn thuế của khách sạn này.

Mở cửa và đi vào hoạt động từ tháng 9/1996, khách sạn Equatorial là một trong những khách sạn đạt chuẩn 5 sao tại TP HCM. Với quy mô 333 phòng và sức chứa 1.000 người, khách sạn Equatorial được đánh giá là một trong những nơi lưu trú bậc nhất Sài Gòn

theo cand online

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc