Home » Thể thao » Liverpool khởi động hoàn hảo tại Europa League

Không có bất ngờ đáng kể nào trong loạt trận đầu tiên của vòng bảng Europa League khi các đội bóng tên tuổi đều giành chiến thắng. Trên sân nhà Anfield, Liverpool đã có màn trình diễn ấn tượng khi đánh bại Steaua Bucharest với tỷ số 4-1.

Joe Cole tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương mở tỷ số cho The Kop ngay ở phút đầu tiên. Tuy nhiên, Cristian Tanese đã nhanh chóng giúp đội bóng Romani quân bình tỷ số 1-1. Đội chủ nhà chỉ thực sự chơi bùng nổ trong hiệp 2 để có thêm 3 bàn thắng nhờ công của Lucas và Ngog với cú đúp.


The Kop đã sẵn sàng cho trận đấu với Man United

HLV Roy Hodgson quyết định giữ chân một số trụ cột cho trận gặp Man United vào cuối tuần. Steven Gerrard và Fernando Torres đều không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, còn Jamie Carragher ngồi trên băng ghế dự bị. Raul Meireles và Jay Spearing cùng xuất phát ở tuyến tiền vệ. Ngog được bố trí chơi cao nhất, nhận được sự hỗ trợ của Ryan Babel và Joe Cole.

Bên phía đội khách, Steaua cũng đã không tung ra đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng các hậu vệ George Galamaz và Pablo Brandan, các tiền đạo Marius Onofras và Marius Bilasco. Chỉ có Bogdan Stancu là gương mặt đáng kể xuất hiện tại Anfield.

Trên sân nhà, Liverpool đã toàn thắng 6 trận gần nhất tại các cúp châu Âu và dường như tiếp tục kéo dài thành tích ấn tượng đó bởi chỉ mất 30 giây để có bàn mở tỷ số vào lưới Steaua. Hậu vệ Octavian Brudan chuyền bóng về một cách ngớ ngẩn để Cole băng xuống đối mặt thủ môn Tatarusanu trước khi sửa lòng chân phải nhằm góc xa khung thành.



Steaua-

Steaua nhận trái đắng tại Anfield

Đó là sự khởi đầu hoàn hảo cho đội chủ sân Anfield nhưng niềm vui của họ chỉ kéo dài được 12 phút. Trong một pha tấn công trung lộ, Stancu thực hiện đường chọc khe loại bỏ hai hậu vệ áo đỏ để Cristian Tanese thoải mái sục bóng qua đầu thủ môn Reina, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trong phần còn lại của hiệp 1, đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị của Liverpool bắt đầu lộ những yếu điểm, đặc biệt yếu kém ở khả năng cầm bóng và đánh chặn nơi tuyến tiền vệ. Nếu Agger không kịp phá bóng ngay trên vạch cầu môn, đội chủ nhà đã lại thủng lưới sau cú tâng bóng điệu nghệ của Stanislas Angelov.

Sau giờ nghỉ, The Kop đã hoàn toàn “lột xác”, liên tiếp vây hãm khung thành đội khách. Phút 55, nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1. Từ quả đá phạt góc của Maxi, Kyrgiakos bị hậu vệ Kapetanos cài sau và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Ngog dễ dàng đánh lừa người gác đền của Steaua.


Lucas ghi bàn trong pha chạm bóng đầu tiên

Lucas-1

Lucas ghi bàn trong pha chạm bóng đầu tiên

Bị dẫn bàn, đội bóng Romani buộc phải dâng cao đội hình tấn công. Chỉ có điều, khi họ còn chưa tìm kiếm được bàn thắng thì đã nhận thêm bàn thua ở phút 81. Cầu thủ vào thay người Lucas tiếp bóng bên ngoài vòng cấm trước khi thực hiện cú sút tầm xa uy lực loại bỏ cả hậu vệ vào thủ môn Tatarusanu.

Ở phút đá bù giờ thứ nhất, cổ động viên của đội nhà còn có dịp để ăn mừng bàn thắng. Ngog khéo léo vượt qua 2 hậu vệ áo để xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm bằng chân phải vào góc phải khung thành, ấn định chiến thắng 4-1 ngọt ngào cho Liverool.

Đội hình thi đấu:


Liverpool (4-4-2): Reina, Kelly, Agger, Kyrgiakos, Konchesky, Joe Cole (Eccleston 88’), Lucas, Meireles, Maxi (Pacheco 85’), Spearing, Babel (Lucas 78’), Ngog.

Steaua Bucharest (4-4-2): Tatarusanu, Emeghara (Nicolita 20’), Abrudan, Latovlevici, Gardos, Radut (Surdu 73’), Tanase, Angelov (Eder 52’), Bicfalvi, Kapetanos, Stancu.

Ngog-16

Ngog xuất sắc lập cú đúp, ấn định chiến thắng

Cũng tại bảng K, đội chủ nhà Naponi đã bất ngờ bị đội bóng đến từ Hà Lan là FC Utrecht cầm hòa không bàn thắng. Như vậy, sau lượt trận đầu tiên, Liverpool đang tạm chiếm ngôi đầu bảng và tràn đầy cơ hội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tại bảng C, Levski Sofia đã lội ngược dòng đánh bại AA Gent với tỷ số 3-2 nhờ các bàn thắng của Joaozinho, Dembele và Greene. Trong khi đó, Lille đã thất thủ ngay trên sân nhà trước Sporting Lisbon với tỷ số 1-2.

Tại bảng E, AZ Alkmaar vượt qua FC Sheriff với tỷ số 2-1 nhờ các bàn thắng của Gudmundsson và Jaliens. Dynamo Kyiv hòa thất vọng trước đội khách BATE Borisov với tỷ số 2-2.

Tại bảng L, các đội chủ nhà là FC Porto và Besiktas đều có sự khởi đầu suôn sẻ. Đội bóng Bồ Đào Nha đè bẹp Rapid Vienna với tỷ số 3-0 nhờ các bàn thắng của Rolando, Falcao và Micael. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua CSKA Sofia với tỷ số 1-0.

Hoàng Hiệp
Theo dantri
Chuyên đề: ,

Comments are closed.