Home » Thể thao » Trước trận Cagliari – Inter: Hành trình tìm chiến thắn
Đây là một thực tế có thể khó tin với đối với đội quân bách chiến bách thắng của Benitez song sau 2 tuần liên tiếp không biết đến thắng lợi, những vấn đề bắt đầu hiện hình nơi lối chơi của ĐKVĐ Serie A và buộc họ phải tìm chiến thắng để xua tan những nghi ngờ về mặt phong độ.

Câu chuyện cá lớn nuốt cá bé

Trước những Bari, Palermo hay Udinese, đội quân của HLV Benitez đã chứng minh một chân lý: đội mạnh là đội có được chiến thắng. Inter đã tận dụng tối đa có thể những điểm số từ những đội bóng được đánh giá là dưới tầm của họ. Thế nhưng, sau khi đã 4 lần liên tiếp vô địch Serie A, các Nerazzurri không muốn đội bóng của mình chỉ biết bắt nạt những kẻ yếu. Điều mà họ cần là sự khẳng định của Inter trước những đối thủ được đánh giá là “đồng cân đồng lạng”. Chỉ sau 6 vòng đấu, Inter đã chạm trán 2 đối thủ được coi là xứng tầm: Roma và Juventus và kết quả là họ để lại những nỗi thất vọng lớn.

Trước Roma là một lối chơi bế tắc trước tinh thần cảm tử của đội chủ nhà. Để rồi đúng vào phút cuối trận, Vucinic tung ra nhát dao sắc lịm kết liễu đối thủ ngay trước thềm tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Chính Benitez đã phải thốt lên hai từ “nghiệt ngã” sau khi chứng kiến đội bóng của mình sụp đổ một cách phũ phàng đến thế. Với Juventus, Inter không quá đen để “chết” theo một kịch bản như trước Roma. Song với việc để đối thủ chơi trên sân ngay tại sân nhà Meazza, 1 điểm có được chẳng khác gì thất bại khi Inter vẫn chơi đơn điệu và thiếu sức sống.

Không Milito, Inter chắc chắn sẽ gặp khó trước Cagliari

Không để mang chiến thắng 4-0 trước Bremen tại Champions League để ví von với kết quả hai vòng đấu gần đây của Inter tại Serie A được. Ở cúp châu Âu, Inter có thể chơi theo một sự ngẫu hứng nhất định song ở giải quốc nội, với sự khắc nghiệt và việc những đối thủ đã quá hiểu nhau, cách tiếp cận trận đấu cũng rất khác. Inter có thể tự tin họ luôn chơi hay trước những đội bóng nhỏ nhưng nên nhớ Sant’Elia luôn là một pháo đài bất khả xâm phạm với bất cứ đối thủ nào luôn mang khát vọng chinh phục.

Lỗ hổng Milito – Cambiasso

Eto’o đang là cầu thủ chói sáng nhất của Inter ở thời điểm này. Đội bóng của Benitez được hưởng lợi từ phong độ ấn tượng của chân sút người Cameroon. Với cú hat-trick vào lưới của Bremen trong trận đấu thuộc lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League, “báo đen” khẳng định anh đang có một mùa giải hồi xuân rực rỡ. Dẫu vậy, Inter không phải là đội bóng của một ngôi sao khi vai trò của những nhân tố khác như Sneijder, Milito hay Cambiasso vẫn đặc biệt tối quan trọng.

Chuyến đi tới Sant’Elia được đánh giá là sẽ lành ít dữ nhiều và điều đó càng khiến cho Rafa Benitez buộc phải lo lắng khi hai trụ cột là Milito và Cambiasso cùng dính chấn thương nặng từ virus FIFA sau khi trở về làm nhiệm vụ quốc gia cùng ĐT Argentina. Milito không ghi bàn nhưng khả năng quấy rối của anh có thể làm cho bất cứ hàng thủ nào phải e ngại. Cambiasso vẫn xứng danh là một ông chủ ở khu vực giữa sân bởi khả năng chiến đấu và thu hồi bóng cao. Thế nên, khi không có hai mắt xích quan trọng này, lối chơi của Inter sẽ ít nhiều bị biến đổi.

Mùa giải trước, với khoảnh khắc thăng hoa trong vòng 3 phút, Milito đã lập một cú đúp giúp Inter có được 3 điểm tại đảo Sardegna. Hôm nay, Milito vẫn sẽ có mặt nhưng anh chỉ đến sân Sant’Elia với tư cách một khán giả. Khi đó, hành trình tìm chiến thắng của Inter chắc chắn sẽ gian nan hơn rất nhiều.

Lực lượng: Cagliari vắng Ragatzu chấn thương. Inter có J.Zanetti, Samuel và Thiago Motta trở lại. Cambiasso, Milito, Cordoba, Pandev, Mariga chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Cagliari: Agazzi – Pisano, Canini, Astori, Agostini – Biondini, Conti, Nainnggolan – Cossu – Matri, Acquafresca.

Inter: Julio Cesar – Maicon, Lucio, Samuel, Chivu – Stankovic, Zanetti – Biabiany, Sneijder, Coutinho – Eto’o.

Dự đoán: 1-2

Theo tin247

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc