Home » Thế giới » Mỹ: Đài truyền hình Mỹ náo loạn vì vụ bắt giữ con tin

Trụ sở của đài truyền hình Discovery, ngay bên ngoài thủ đô Washington, hôm qua được khẩn trương sơ tán và cô lập vì một vụ cầm giữ con tin. Kết cục, nghi can đã bị bắn chết và các con tin được giải cứu.

Cảnh sát trưởng cho rằng có thể còn các thiết bị gây nổ được cài cắm trong tòa nhà.

Vụ việc xảy ra gần đài truyền hình Discovery ở Silver Spring, bang Maryland, hôm qua.

Cảnh sát trưởng quận Montgomery, ông Tom Manger, nói với báo chí rằng nghi can đã bắt giữ một số con tin ở tầng 1 của tòa nhà.

Ông Manger cho hay nghi can đeo một hộp kim khí nhỏ ở trước, một hộp ở sau lưng và tay còn cầm súng. Cảnh sát không biết chắc nghi can nắm giữ bao nhiêu con tin. Cảnh sát cho biết có tới 1.900 nhân viên làm việc trong tòa nhà. Một trung tâm giữ trẻ ngay trong tòa nhà đã được di tản hết. Cảnh sát vũ trang đã được triển khai đến hiện trường.

Theo tin của các cơ quan truyền thông, nghi can đã được nhận diện là James Lee, trước đây từng phản đối các chương trình của đài Discovery.

Thủ phạm gốc châu Á, được nhận diện là James Lee, sau đó đã bị bắn chết.

Ông ta đã đưa ra một danh sách những đòi hỏi gửi tới đài truyền hình Discovery, trong số này có yêu cầu tìm ra giải pháp cho tình trạng tăng nhiệt độ toàn cầu và ngưng những chương trình mà ông ta tin là khuyến khích sinh sản, cổ vũ chiến tranh và công nghệ quân sự.

Kẻ cầm giữ con tin sau đó đã bị bắn chết và các con tin được giải cứu an toàn.

Con tin đã được đưa ra khỏi tòa nhà sau khi nhân viên an ninh bắn nghi can tại trụ sở đài truyền hình Discovery ở Silver Spring, bang Maryland.

Nhật Mai

Theo AP, BBC

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc