Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Rơi máy bay, chưa rõ số phận của cựu Thượng nghị sỹ Mỹ
Một chiếc máy bay loại nhỏ chở 9 hành khách đã rơi xuống miền tây nam Alaska làm chết 5 người. Chính quyền Alaska thông báo vào hôm qua (thứ Ba, ngày 10/8).

Cựu Thượng nghị sĩ đảng cộng hòa Ted Stevens cũng đi trên chiếc máy bay này.

Vụ tai nạn xảy ra ở thị trấn Dillingham miền bắc vịnh Bristol, cách thành phố lớn nhất bang Alaska của Mỹ Anchorage 325 dặm về phía tây nam.

Chiếc máy bay gặp nạn mang số hiệu DeHavilland DHC-3T đã được đăng ký ở Tổng công ty hàng không Anchorage.

Trong số 9 hành khác trên máy bay có cựu Thượng nghị sĩ đảng cộng hòa 86 tuổi, Ted Stevens và Sean O’Keefe, cựu giám đốc trung tâm vũ trụ Mỹ NASA.

Hiện vẫn không biết hai người này còn sống hay đã chết. Chính quyền liên bang từ chối công bố thông tin về vụ tai nạn này vì vẫn đang trong quá trình xác minh, điều tra.

Sáng sớm hôm qua (10/8), trực thăng cứu hộ đã được cử đến để chăm sóc y tế cho những người còn sống sót.
Các nhân viên cứu hộ mới tìm thấy thi thể của 5 nạn nhân và chưa biết số phận của những hành khách còn lại ra sao.

Lực lượng cứu hộ giao thông quốc gia (NTSB) đã gửi một đội cứu hộ đến hiện trường vụ tại nạn.

Đại diện Cục hàng không liên bang cho biết: chiếc máy bay cất cánh lúc 2 giờ chiều (địa phương) hôm thứ Hai từ hồ Nerka, đến nhà nghỉ Agulowak ở hồ Aleknagik nhưng họ không biết điểm dừng cuối cùng của chiếc máy bay cũng như trạm tiếp nhiên liệu trước khi nó gặp nạn.

Khoảng 7 giờ tối thứ Hai 9/8 (giờ địa phương), lính biên phòng đã nhìn thấy một chiếc máy bay rơi và gọi điện báo cáo tình hình nhưng thời tiết xấu đã ngăn cản các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ.

Chiếc máy bay rơi ở thị trấn Dillingham, bang Alaska, Mỹ.

Cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ cho biết, mưa, sương mù và mây làm hạn chế tầm nhìn ở Alaska.Trước 7 giờ tối, tầm nhìn ở Dillingham là 10 dặm nhưng mưa và sương mù sau đó đã hạn chế tầm nhìn xuống còn 3 dặm.

Những chuyến bay ở Dillingham thường rất nguy hiểm vì phải bay qua núi dù trong điều kiện thời tiết tốt.

Người dân địa phương và các nhà lập pháp đang chờ đợi tin tức về số phận của cựu Thượng nghị sỹ lâu năm Stevens, người đã phục vụ cho đảng Cộng hòa suốt từ năm 1968.

Ông được kính trọng vì là người đấu tranh không biết mệt mỏi cho những quyền lợi kinh tế của Alaska.Stevens là một trong hai người sống sót trong vụ tai nạn máy bay năm 1978 ở sân bay quốc tế Anchorage.

Người vợ đầu của ông và nhiều người khác đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Trong những năm qua, ông đã mang về cho Alaska hàng tỷ đô la từ những dự án nổi tiếng.

Trong khi đó ông O’Keefe làm giám đốc NASA trong thời gian từ năm 2001 đến 2005, khi xảy ra thảm họa với tàu con thoi Colombia và có một thời gian làm Thứ trưởng Hải quân Hoa Kỳ. Hiện ông là Hiệu trưởng danh dự của Trường Đại học Louisiana và là cố vấn cho Công ty hàng không, quốc phòng, vũ trụ châu Âu.

Theo XaLuan.com

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc