Home » Chia sẻ, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Ổ trứng dài 3.000 m
Giới chức Australia vừa phát hiện một ổ trứng châu chấu khổng lồ tại thị trấn Nyngan, bang New South Wales.

Một ổ trứng châu chấu dưới đất. Ảnh: Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Australia.

ABC cho biết, lớp trứng nằm gần một làng có tên Girilambone. Độ dài của ổ trứng lên tới 3 km. Lisa Thomas, một chuyên gia lâm nghiệp tại New South Wales, nói rằng cơn mưa gần đây làm trôi lớp đất bề mặt khiến trứng lộ ra ở một số địa điểm. Tại một địa điểm mật độ trứng châu chấu lên tới 5.000 quả trên mỗi m3. Trứng có thể nở khi thời tiết trở nên ấm hơn.

“Sự biến mất của lớp đất phía trên khiến trứng nhận được nhiệt từ ánh sáng mặt trời. Trứng châu chấu cần nhiệt độ từ 20 tới 29 để nở nhanh. Chúng tôi đã thử nhiệt độ dưới đất và thấy mức nhiệt độ là 26 độ C, rất lý tưởng đối với trứng châu chấu”, Thomas cho biết.

Một số báo đưa tin trứng châu chấu đã nở ở khu vực trung tâm và phía tây của bang New South Wales.

Ấu trùng châu chấu chui lên mặt đất. Ảnh: Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Australia.

Nhiều nông dân bang New South Wales lo ngại họ sẽ phải đối mặt với đại dịch châu chấu tồi tệ nhất trong 30 năm trở lại đây. Thiệt hại mà chúng gây ra có thể lên tới vài trăm triệu USD.

Hồi tháng 4 vừa rồi nhiều đàn châu chấu lớn tràn tới miền đông Australia, phá hoại một khu vực có diện tích lên tới 500.000 km2. Một số đàn châu chấu bao phủ những khu vực có diện tích lên tới 300 km2, với mật độ khoảng 10 con/m2.

Các nhà khoa học cho biết, quy mô của các đàn châu chấu tại Australia luôn tăng lên rất nhanh trong tháng 9 và tháng 10, bởi đó là khoảng thời gian mà trứng của chúng nở.

Theo xaluan

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc