Home » Sức khỏe » Trung Quốc cảnh báo cao độ về siêu vi khuẩn NDM1

Ngày 8-9, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu Bộ Y tế ban hành lệnh cảnh báo về sự nguy hiểm của siêu vi khuẩn kháng thuốc NDM1 đến toàn bộ dân chúng.


Siêu vi khuẩn NDM1 dưới kính hiển vi.

Bộ Y tế Trung Quốc cũng chỉ đạo tất cả các cơ sở y tế trên toàn quốc phải kiểm tra lại hệ thống cung cấp và quản lý các loại kháng sinh.

Đến nay, vẫn chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào nhiễm siêu vi khuẩn NDM1 ở Trung Quốc, tuy nhiên, Bộ Y tế nước này đang xúc tiến thành lập một trung tâm quốc gia để kiểm soát việc sử dụng thuốc kháng sinh của các cơ sở y tế công cộng và tư nhân.

Bộ Y tế Trung Quốc cũng yêu cầu các cơ sở y tế phải có biện pháp cách ly nhanh chóng đối với những bệnh nhân có biểu hiện kháng thuốc và các bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch do bị nhiễm các loại vi khuẩn khác. Ngoài ra, nếu phát hiện trường hợp bệnh nhân nhiễm siêu vi khuẩn kháng thuốc, cơ sở y tế phải thông báo cho Bộ Y tế trong vòng 12 giờ.

Siêu vi khuẩn NDM1có nguồn gốc ở một số nước Đông Á, nay đã có mặt ở Anh, Thụy Sỹ, Australia, Canada, Mỹ và Thụy Điển. Mới đây nhất, Nhật Bản đã phát hiện trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên.

Các nhà khoa học lo ngại rằng, siêu vi khuẩn này có khả năng kháng lại tất cả các loại kháng sinh mạnh nhất hiện nay và sự lây lan của chúng nhanh đến mức có thể xảy ra một đại dịch toàn cầu.

(theo danviet)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc