Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » 1 bức tranh Titanic có giá trên trời
Được vẽ cách đây đúng 100 năm trước khi tàu Titanic bị nhấm chìm giá trị bức tranh được tính bằng tiền tỉ.

Họa sĩ Montague Black là người đã vẽ nên bức tranh về ‘siêu’ tàu Titanic này. Bức poster ông vẽ được bán cao gấp đôi so với giá ước tính ban đầu tại một phiên đấu giá tổ chức ngày 16/10 vừa qua. Điểm nổi bật của bức họa này là nó được tạo bởi nghệ thuật in thạch bản, dù đã qua 100 năm nhưng vẫn giữ được nguyên trạng tốt nhất.

Đồng thời, đây còn là tác phẩm duy nhất tái hiện con tàu Titanic trước khi nó xuất phát trong chuyến đi kinh hoàng, cùng với hình ảnh về con tàu Olympic – con tàu được coi là ‘chị gái’ của Titanic.

Bức tranh con tàu Titanic được vẽ cách đây 100 năm

Bức tranh con tàu Titanic được vẽ cách đây 100 năm

Bức poster có kích cỡ chiều dọc 76,2cm và chiều ngang 100cm. Họa sĩ đã vẽ lại chân thực hình ảnh con tàu Titanic nặng 45.000 tấn và hình ảnh hai chiếc ‘siêu tàu’ Titanic và Olympic cùng hướng ra biển theo những hướng khác nhau.

Con tàu Titanic đi vào lịch sử thế giới như một dấu mốc đáng buồn nhất của ngành hàng hải. Được kiến thiết năm 1911 như một thiết kế siêu phẩm lớn nhất về khách sạn cao cấp trên tàu biển, ngay trong chuyến đi đầu tiên ra khơi, con tàu đã đâm phải tảng băng trôi khổng lồ và nhấn chìm xuống đáy đại dương vào ngày 14/4/1912. Khi đó, có 1513 người thiệt mạng trong tổng số 2208 người có mặt trên tàu. Năm 1997, câu chuyện lịch sử này được dựng thành bộ phim kinh điển “Titanic”.

Bộ phim "Titanic" dựng lại câu chuyện lịch sử về con tàu thế kỷ

Bộ phim "Titanic" dựng lại câu chuyện lịch sử về con tàu thế kỷ

Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc