Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Tận mắt chứng kiến cảnh tượng hiếm có: dung nham trào ra đại dương
Ngọn núi lửa Kilauea nằm trên khu vực đảo lớn, Hawaii liên tục phun trào từ năm 1983, tạo nên một “vùng đất” mới khi dòng nham thạch tràn xuống đại dương.

Nhiếp ảnh gia Kawika Singson người Hawaii đã bất chấp mọi rủi ro để ghi lại những hình ảnh hùng vĩ và bí ẩn này.

Đoạn video dưới đây thuộc loạt video được tác giả Singson thực hiện trong vòng 8 tháng. Để quay được cận cảnh dòng dung nham nhỏ giọt xuống biển, Singson phải cẩn thận lựa chọn góc quay phù hợp, và tất nhiên là rất nguy hiểm.

Hình ảnh dòng dung nham nóng chảy đổ xuống mặt biển tạo thành một cảnh tượng ấn tượng và vô cùng kỳ vĩ

 

Những cơn sóng lớn liên tục xô vào bờ biển dọc theo Vườn Quốc gia núi lửa Hawaii, nơi có núi lửa Kilauea. Tiếp cận với dòng dung nham nóng chảy đồng nghĩa với việc mạo hiểm tính mạng, vì Singson có thể bị những đợt sóng bất ngờ ném ào xuống dòng dung nham với sức nóng khủng khiếp. Do đó, nhà quay phim đã quyết định lựa chọn thời điểm bình minh, là lúc mặt biển tĩnh lặng nhất để thực hiện đoạn video. 

Theo Đài quan sát núi lửa Hawaii, vùng đất mới được tạo thành được gọi tên là vùng “đồng bằng nham thạch”. Vùng đất này trông có vẻ vững chắc, nhưng thực chất, nó có thể trượt đi một cách dễ dàng do những lớp nham thạch phía dưới không chịu được trọng lượng của những lớp phía trên.

Singson cho biết, ông phải di chuyển bước chân rất nhẹ và liên tục trên bề mặt khối đất này để không bị bắt lửa hoặc dẫm phải những chỗ dung nham mềm và xốp vì chưa kịp đông.

Thông tin với tờ The Huffington Post, ông cho hay: “Thực sự là tôi gặp rất nhiều khó khăn để thực hiện đoạn video này. Khi xem đoạn video, bạn sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về ngọn núi lửa, nhưng để tiếp cận được nó, bạn phải chịu đựng sức nóng khủng khiếp. Ngoài ra, nó còn phát ra những luồng khí rất độc hại.

Để bảo vệ bản thân, mỗi lần “tác nghiệp”, Singson phải trang bị một mặt nạ chống hơi độc và mặc quần áo dài để tránh bị bỏng. Mặc dù đôi khi đôi giày của ông bị nóng chảy khi di chuyển trên “vùng đất” tạo thành từ dung nham, nhưng ông vẫn sử dụng nó, để cảm nhận được chính xác hơn địa thế khu vực mà ông bước lên.

Nhiếp ảnh gia 51 tuổi cho hay, mặc dù rất nguy hiểm, nhưng ông chấp nhận rủi ro để có thể ghi lại vẻ đẹp kỳ vĩ của ngọn núi lửa.

Ông bộc bạch: “Đôi khi, sau một ngày quay phim, tôi lắc đầu và tự nhủ bản thân mình đã làm những điều thật ngu ngốc. Tuy nhiên, không vì thế mà tôi sẽ từ bỏ công việc mà tôi ưu thích.”

Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin của Huffington Post, một tờ báo địa phương có uy tín của Mỹ.

 

Theo infonet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc