Home » Xã hội » Thông tin tiếp về mưa lũ ở Khánh Hòa, Phú Yên
Hiện nay hàng ngàn hộ dân đang bị ngập, hơn 40 nhà bị sập, 3 người bị chết, hàng nhìn hộ dân phải đi sơ tán.

Lúc 14h ngày 31/10, tại phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang đã có 37 ngôi nhà bị sập, trong đó có 5 căn bị sập hoàn toàn, 1 người bị thương nhẹ. Hiện nay, phường đã phát 500 m dây, 400 bao cát để bà con ngăn đắp lũy không cho nước tràn ngập vào trong nhà.

Trong khi đó sáng nay, tại cửa sông Cái Nha Trang, 1 chiếc tàu câu cá bò gù của ngư dân phường Xương Huân đã bị sóng đánh chìm, cuốn trôi. Bộ đội biên phòng đồn 372 đã kịp thời cứu hộ, cứu nạn đưa 2 ngư dân trên tàu vào bờ an toàn và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện quân y 87.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận người dân ( Ảnh Thái Bình )

Theo thống kê ban đầu toàn tỉnh có 3 người chết, 2 người ở huyện Diên Khánh (1 điện giật, 1 chết đuối), 1 người ở huyện Ninh Hòa bị nước cuốn.

Hiện nay, sóng biển Nha Trang rất to, đập dữ dội, nhưng vẫn có rất nhiều người, có cả trẻ em ra vớt củi, nhặt nhôm nhựa.

** Tại Phú Yên trong đợt mưa lớn lần này, Hoà Thịnh và Hoà Mỹ Tây, huyện Tây Hoà là 2 vùng bị ngập nặng nhất do nước lũ trên sông Bánh Lái lên nhanh, kết hợp nước từ Sông Trong đổ về. Tại xã Hoà Thịnh 10/10 thôn đều bị ngập sâu, trong đó gần 100 nhà từ đêm qua nước đã tràn vào nhà, nhân dân phải sơ tán tại chỗ, hàng trăm nhà khác bị nước lũ uy hiếp.

Từ 8h ngày 30 đến chiều 31/10 giao thông về xã Hoà Thịnh bị chai cắt hoàn toàn.

Ông Đinh Phú Tân, thường trực Ban chỉ huy phòng chống lụt bão xã Hoà Thịnh cho biết: Do giao thông về xã Hoà Thịnh từ 30.10 đến nay bị chia cắt hoàn toàn tại 2 vị trí xung yếu là tràn Bầu Sét và cầu Bến Củi, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão xã đã hợp đồng với 2 thuyền máy cùng những thành viên của đội xung kích chữ thập đỏ xã ứng trực để đưa học sinh và nhân dân bị kẹt bên ngoài về nhà an toàn. Toàn bộ học sinh trung học cơ sở và tiểu học tại Hoà Thịnh đều phải nghỉ học từ ngày hôm qua 30.10 để chờ lũ rút.

Còn tại xã Hoà Mỹ Tây, mưa lớn đã làm ngập cầu Bến Nhiễu, chia cắt hoàn toàn hơn 300 hộ dân ở đây từ 30/10 ngập sâu chưa thể đi lại được. Tuy nhiên nhờ đã có phương án chuẩn bị lương thực thực phẩm và di dời tài sản từ trước nên nhân dân Hoà Mỹ Tây đến lúc này vẫn an toàn.

Người dân đang chờ cứu hộ ( Ảnh Thái Bình )

Lũ cũng đã nhấn chìm nhiều khu dân cư thuộc xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa. Đến trưa 31/10, các lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy tung tích ông Phạm Đình Cư (53 tuổi, ở thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa) bị mất tích trưa 30/10 khi đang bơi xuồng lùa trâu bị lũ cuốn trôi ở địa phương này…

Trong đêm 30 và sáng 31/10, các lực lượng chức năng đã sơ tán hơn 800 hộ tại các địa phương bị ngập sâu lên các vùng cao tránh lũ.

Đường sắt Bắc – Nam đoạn qua 2 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa vẫn hoàn toàn bị tê liệt./.

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc