Home » Khoa học » Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1)

Có một điều thú vị là nhiều văn bản cổ xưa nổi tiếng của người Ấn Độ như Mahabharatha, Ramayana, Rig Veda, Vaimanika-sastra… đều có nói rằng từ những thời đại vô cùng xa xưa trên quả đất, những tổ tiên của họ đã từng sở hữu những cỗ xe bay gọi là Vimana.

>>Bí ẩn đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (kỳ 2)

 

Những văn bản cổ xưa của Ấn Độ về vimana là vô số kể, có thể sưu tập đóng thành nhiều tập sách. Nhưng lạ thay, theo những văn bản Ấn Độ cổ đại ấy, hình dạng và kiểu vận hành của các loại Vimana có nhiều điểm rất giống với các vật thể bay lạ không xác định được (UFO). Ví dụ: một số các thiết bị bay này được miêu tả gồm có 2 tầng, hình tròn với những ô cửa sổ ở thành tàu và một mái vòm, bay với “tốc độ của gió”. Có ít nhất 4 loại hình dạng vimana. Một số hình đĩa, một số hình điếu xì gà.

Trong cổ văn Rig Veda, mà nhiều người cho rằng là tài liệu cổ xưa nhất được biết đến, các tác giả biết rất rõ về các cỗ xe bay. Nhiều loại Vimana được mô tả rất chi tiết, trong đó có:

Jalayan – cỗ xe được thiết kế để hoạt động trong nước và trong không khí (Rig Veda 6.58.3)
Kaara- cỗ xe được thiết kế để hoạt động trong nước và trên đất bằng (Rig Veda 9.14.1)
Tritala- cỗ xe có 3 tầng (Rig Veda 3.14.1)
Trichakra Ratha – cỗ xe 3 bánh được thiết kế để hoạt động trong không khí (Rig Veda 4.36.1)
Vaayu Ratha- cỗ xe chạy bằng khí hoặc sức gió (Rig Veda 5.41.6)
Vidyut Ratha- cỗ xe được thiết kế để vận hành bằng năng lượng (Rig Veda 3.14.1)

….. và các loại khác nữa.


Một bản vẽ chi tiết của Vimana Shakuna, thực hiện năm 1923, dựa trên các mô tả từ các văn bản cổ của Ấn Độ.

Vậy người ngoài hành tinh và đĩa bay có thật hay không? Nếu có thì họ có quan hệ gì với chúng ta? Từ bao giờ? Thực ra họ là ai?… Dưới đây trình bày một vài tư liệu còn lưu trữ trong các thư viện, các bảo tàng danh tiếng và các thánh đường khắp nơi trên thế giới.

Những chiếc UFO thời Trung Cổ

1.

Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1) - Tin180.com (Ảnh 2)

Bức bích họa có tựa đề “The Crucifixion” (Đức Jesus bị đóng đinh trên thập tự giá), được vẽ vào năm 1350. 2 vật thể bay lạ có người ngồi bên trong ở phía bên trái và phía bên phải bích họa này. 2 ảnh phóng lớn những vật thể bay để nhìn được rõ. Bức bích họa này nằm phía trên bệ thờ tại tu viện Visoki Decani ở Kosovo, liên bang Nam Tư.

2.

Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1) - Tin180.com (Ảnh 3)

Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1) - Tin180.com (Ảnh 4)

Bức tranh này là một tác phẩm của danh họa Jacopo da Sellaio (1441–1493), vẽ vào năm 1485, được treo tại cung điện Vecchio ở Florence, Italy. Phía trên bên phải người phụ nữ là một vật thể bay lạ hình đĩa. Bên dưới là các cận cảnh cho thấy rõ một người đàn ông và con chó của ông ta đang quan sát vật thể bay lạ trên bầu trời.

3.

Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1) - Tin180.com (Ảnh 5)

Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1) - Tin180.com (Ảnh 6)

Phía trên là một vật đúc hình tiền xu của Pháp, được đúc năm 1680, là một công cụ dùng để dạy học sinh đếm tiền, và đôi khi được sử dụng làm loại thẻ xu đánh bạc. Nó được sử dụng tại châu Âu suốt các thế kỷ 16 và 17. Ta có thể nhìn thấy hình dạng đặc thù của UFO thật rõ ràng. Những người hoài nghi cho rằng đây là một loại “khiên” của quân đội Pháp, nhưng họ không thể giải thích tại sao cái khiên đó lại bay lơ lửng giữa trời mây.

Bên dưới là một đồng xu khác cũng chạm khắc hình vật thể bay lạ, nhưng còn cổ hơn. Nó được đúc năm 1656.

4.

Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1) - Tin180.com (Ảnh 7)

Bức tranh này mô tả cảnh tượng nhìn thấy đĩa bay trên bầu trời Hamburg, Đức vào ngày 4 tháng 11 năm 1697. 2 vật thể bay lạ được gọi là “2 cái bánh xe chói sáng”.

5.

Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1) - Tin180.com (Ảnh 8)

Đây là ảnh scan từ tập 42 trong Kỷ yếu Triết học năm 1742 của Hoàng gia Anh, mô tả lần nhìn thấy đĩa bay vào ngày 16/12/1742. Bên dưới là ảnh phục chế theo đúng những mô tả được ghi chép trong văn bản cổ này.

6.

Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1) - Tin180.com (Ảnh 9)

Bức ảnh mô tả cảnh tượng nhìn thấy đĩa bay vào lúc 9h45’ tối ngày 18/8/1783. Có 4 nhân chứng trên sân thượng của lâu đài Windsor đã quan sát một vật thể bay lạ phát sáng trên bầu trời Home Counties của nước Anh. Cảnh tượng được ghi chép lại trong Kỷ yếu Triết học của hoàng gia Anh. Theo báo cáo này, các nhân chứng đã quan sát một đám mây hình thuôn di chuyển gần như song song với đường chân trời. Họ nhìn thấy trong đám mây này một vật thể sáng chói hình cầu, rực rỡ trong màn đêm, treo lơ lửng trên bầu trời. Đầu tiên nó có màu xanh lơ, nhưng sau đó dần dần trở thành đậm màu hơn, rồi lát sau nó di chuyển về phía đông. Sau đó, vật thể bay lạ này thay đổi hướng và di chuyển song song với đường chân trời về phía đông nam trước khi biến mất. Ánh sáng nó phát ra thật phi thường, thắp sáng tất cả mọi thứ trên mặt đất. Hình ảnh này do Thomas Sandby (người sáng lập Học viện Hoàng gia Anh) và anh trai của ông tên là Paul vẽ lại. Họ là 2 trong số 4 nhân chứng kể trên.

7.

Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1) - Tin180.com (Ảnh 10)

Hình vẽ trên là từ cuốn sách có nhan đề “Prodigiorum Ac Ostentorum Chronicon” của Conrad Lycosthenes (1518-1561). Nó mô tả một vụ nhìn thấy vật thể bay lạ tại A Rập vào năm 1479. Hiện nay cuốn sách đang được lưu trữ tại Thư viện Nghiên cứu Bảo tàng Australia.

8.

Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1) - Tin180.com (Ảnh 11)

Tấm ảnh khổ rộng của Samuel Coccius minh họa một vụ vật thể bay lạ “Những quả cầu lớn màu đen” đã xuất hiện trên bầu trời Basel, Thụy Sỹ năm 1566. Hiện nay nó nằm trong Bộ sưu tập Wickiana, Thư viện Trung tâm Zurich, Thụy Sỹ.

9.

Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1) - Tin180.com (Ảnh 12)

Đây là một bức tranh tường được vẽ vào thế kỷ 17, nằm tại nhà thờ Svetishoveli ở Mtskheta, Georgia, Hoa Kỳ. Chú ý 2 vật thể bay lạ ở 2 bên Đức Jesus.

10.

Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1) - Tin180.com (Ảnh 14) Cả 2 tấm thảm thêu này đều được làm ra vào thế kỷ 14. Cả 2 đều minh họa cuộc đời của Mary. Các vật thể bay lạ hình cái mũ hiện ra rõ ràng trong cả 2 tấm thảm. Tấm bên trên được dệt năm 1330. Tấm bên dưới có tựa đề là “The Magnificat”. Cả 2 đều nằm tại giáo đường Notre Dame ở Beaune, Burgundy, Pháp.

11.

Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1) - Tin180.com (Ảnh 15)

Bức tranh này do họa sỹ nổi tiếng Aert De Gelder (1645-1727), học trò của họa sỹ Rembrandt danh tiếng, vẽ vào năm 1710 và được treo tại Bảo tàng Fitzwilliam, Cambridge, nước Anh. Bức vẽ thể hiện rất rõ một vật thể bay lạ hình đĩa chiếu những luồng sáng vào giữa đám đông.

12.

Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1) - Tin180.com (Ảnh 16)

Bức tranh trên là tác phẩmcủa Carlo Crivelli (1430-1495) vẽ năm 1486 và được treo trong Thư viện Quốc gia London, nước Anh. Một vật thể hình đĩa chiếu một chùm sáng xuống đỉnh đầu của bà Maria.

13.

Bí ẩn Đĩa bay UFO và người  ngoài hành tinh (Phần 1) - Tin180.com (Ảnh 17)

Hình ảnh lạ thường này nằm trong quyển sách “Le Livre Des Bonnes Moeurs” của Jacques Legrand. Bạn có thể tìm thấy cuốn sách này ở Viện bảo tàng Chantilly Condé’s, tại tham chiếu 1338, 297 phần 15 B 8.

Minh trí (theo tin180)

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Bí ẩn Đĩa bay UFO và người ngoài hành tinh (Phần 1)”

Ý kiến bạn đọc