Home » Chuyện lạ, Xã hội » Bi hài chuyện “hoãn cuới” vì đại lễ
10/10/2010, “chớp” cơ hội nghìn năm, nhiều cặp uyên uơng “đổ xô” làm lễ cưới dịp đại lễ. Nhưng cũng có không ít chuyện dở khóc, dở cuời xung quanh ngày cưới trùng đại lễ…

Nghìn năm “sốt” chuyện trăm năm

Trong 10 ngày đại lễ chào đón Thăng Long – Hà Nội 1000 năm, tại những địa điểm tổ chức đại lễ của thủ đô, không khó để bắt gặp những nụ cuời rạng rỡ của nhiều cô dâu chú rể để thực hiện uớc nguyện về bộ album “hạnh phúc” nghìn năm.

Không đuợc tổ chức đám cuới trong những ngày Thủ đô mừng Đại lễ, nhưng Quốc Cuờng và Thu Huơng vẫn không thể để lỡ cơ hội.

Nghìn năm “sốt” chuyện trăm năm

“Mong ước có được ngày vui trăm năm trong ngày nghìn năm Hà Nội, nhưng đi xem ngày thì lại không đuợc. Dù đến cuối năm chúng mình mới tổ chức lễ cuới, nhưng trong 10 ngày đại lễ chúng mình đã tranh thủ làm xong cuốn album ảnh. Dù sao vẫn có dấu ấn nghìn năm” – Cuờng và Hương vui vẻ chia sẻ.

Có mặt ở Hồ Hoàn Kiếm trong ngày thứ 8 của đại lễ, Quốc Tuấn và Thùy Dung tâm sự: “Dự định đến ngày cuối cùng của đại lễ mới thực hiện những cảnh cuối cùng trong cuốn album nhưng sau ngày đầu tiên cấm đuờng (mồng 7), chúng mình phải “xúc tiến” ngay, để đến ngày 9,10 thì coi như tuột mất cơ hội nghìn năm”.

Mùa cuới năm nay khởi động đúng vào dịp đại lễ hơn nữa trong lịch vạn niên, theo quan niệm của nguời Á Đông ngày 10/10 là một trong những ngày đẹp nhất cho việc xe duyên. Đặc biệt những dãy chữ số 10 nghìn năm 10/10/2010 được dịch là “thập toàn, thập mỹ” nên những câu chuyện trăm năm lại càng thêm “sốt”.

Và đã có hàng nghìn đôi yêu nhau làm thủ tục đăng ký kết hôn trong ngày này. Dường như nghìn năm lo chuyện trăm năm khiến cho mọi người cảm nhận ngày hạnh phúc càng thêm tròn đầy.

Cấm đường và hoãn cưới…

Đã tổ chức ăn hỏi trong ngày 1/10, theo dự định lễ cưới sẽ được diễn ra trong ngày mồng 9 nhưng cặp đôi Anh Quân và Huyền Trang đã phải… “hoãn” đơn giản vì cấm đưòng cho đại lễ.

Nhiều đám cưới bị “hoãn” vào 10/10 (Ảnh minh họa)

Theo đúng lịch trình nhà trai sẽ từ Nam Định lên Quảng Ninh đón dâu và về Hồ Xuân Hương (Hà Nội) mở tiệc cưới nhưng việc vượt qua những cung đường cấm là không thể nên hai họ đành lùi ngày cưới sang ngày 13.

Cũng may gia đình Quân và Trang mới chỉ lên danh sách thiếp mời mà chưa phát nên chuyện “hoãn” để “lùi” cũng đơn giản và thoải mái.

Bộ phận kinh doanh tại khách sạn Công Đoàn (Trần Bình Trọng) cho biết: “Trong 9 ngày đại lễ, có rất nhiều khách hàng có nhu cầu đặt tiệc tại khách sạn. Nhưng trong ngày thứ 10 dù là ngày rất đẹp nhưng ở khu vực trung tâm với nhiều tuyến phố cấm nên không có đám cưới nào được tổ chức trong ngày này”.

Còn bà Đinh Thị Sáu (Hoàng Hoa Thám) cũng khóc dở mếu dở vì cấm đường ngày đại lễ.

Ngày mồng 10 cũng là ngày vui trăm năm của thằng cháu cả nhà bác trưởng họ ở quê (Hưng Yên). Không thể sắp xếp nghỉ trước đó để về sớm nhưng đến ngày mồng 9,10 thì lệnh cấm đường lại “xiết chặt triệt để” nên bà không biết phải làm thế nào.

“Khó xử là con cả nhà bác trưởng họ nên lại càng khổ. Có khi cấm đường không về quê được rồi cũng đến cấm đường về quê” – bà Sáu lo lắng.

Hồng Khanh
Theo Vietnamnet
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc