Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Bí mật đằng sau những người giàu Trung Quốc mua nhà ở hải ngoại
Gần đây, một tin tức trên báo chí đã được đăng tải về việc người giàu ở Trung Quốc mua những căn nhà sang trọng ở Luân Đôn. Do câu chuyện đã được đưa trên các phương tiện truyền thông lớn, phần lớn những người giàu đều che giấu danh tính và thông tin cá nhân của họ, dẫn đến sự chú ý của các phương tiện truyền thông nước ngoài và công luận

(Ảnh: Secret China)

Những người giàu Trung Quốc che giấu danh tính của họ

Theo các tin tức đưa trên mạng lưới truyền thông toàn cầu, báo chí Mỹ đang chú ý nhiều hơn đến hiện tượng những người giàu ở Trung Quốc mua nhà ở hải ngoại trong thời gian gần đây. Tờ New York Times hôm 17 đã bình luận rằng người Trung Quốc đã trở thành những người mua nhà chủ yếu ở hải ngọai, nhưng phần lớn trong số họ muốn che giấu danh tính của mình.

Một phóng viên của tờ New York Times đã phỏng vấn một người môi giới bất động sản gốc Nhật – Naomi Minegishi đang làm việc tại New York. Minegishi nói rằng ngày càng có nhiều người Trung Quốc đến New York mua nhà và họ thậm chí không có ý định sống ở đây, họ chỉ đơn giản là xem những tấm ảnh của căn nhà và bản vẽ thiết kế rồi mua thôi.

Một bài báo nói rằng, để thu hút những người mua Trung Quốc, một số công ty bất động sản ở Luân Đôn thậm chí còn cố gắng tránh sử dụng số 4 trong các công trình mới xây dựng (theo người Trung Quốc, số 4 được coi là xui xẻo) và “những người mua nhà đến từ Trung Quốc đại lục hầu hết muốn trả bằng tiền mặt và để lại những thông tin cá nhân ít nhất có thể, và những người môi giới nhà đất ở Luân Đôn cũng không muốn tiết lộ danh tính của người mua”.

Các Blogger quan ngại

Người sử dụng mạng NetEase có biệt hiệu là “Mars” nói: “Những người này không nên che giấu danh tính, họ nên để tên tuổi của họ xuất hiện trong các tiêu đề bài báo để cho thấy những thành tựu vĩ đại của nền kinh tế Trung Quốc. Chúng ta những người Trung Quốc bây giờ đã có tiền, chỉ có những người kiếm tiền bất chính mới muốn che giấu danh tính của mình. Bill Gates, người giàu nhất thế giới có bao giờ che giấu danh tính của mình không? Phần lớn trong số họ nhiều khả năng là những người chủ doanh nghiệp “đỏ” và quan chức tham nhũng, nhiều khả năng hơn nữa là họ không phải là những người trở nên giàu do thực sự tự kiếm ra tiền.”

Một blogger khác nói: “Liệu có phải họ là con cái và họ hàng của những người lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc không?”

Chỗ để chân vững chắc của các quan chức tham nhũng

Một bài phân tích của tờ Tin tức Buổi tối: “Những người giàu mua bất động sản ở Luân Đôn, đây là một vấn đề rất phổ biến ở đây, việc đó có cần phải giấu tên hay không? Những người yêu cầu giấu tên trả tiền mặt một lần; chỉ có hai loại người: các quan chức tham nhũng hoặc những người kiếm tiền bất chính. Trung Quốc hiện đang có chiến dịch chống các “quan chức trắng trợn”, cộng với một số quan chức tham nhũng đang chờ cơ hội trốn ra nước ngoài và mang theo của cải của họ. Các kinh nghiệm trong quá khứ cho chúng ta thấy rằng các quan chức tham nhũng làm mọi việc có thể để chuẩn bị cho chỗ để chân vững chắc của mình. Họ không chỉ sẵn sàng trả hết một lần bằng tiền mặt, mà họ còn thậm chí không mặc cả. Tuy nhiên, một điều mà họ đặc biệt cần là giữ kín thông tin. Đó là lý do tại sao đối với việc bắt những quan chức tham nhũng đó, chính quyền chỉ biết được là họ sống ở thành phố nào chứ không thể tìm được nơi ở cụ thể.”

(Theo Secret China)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc