Home » Xã hội » Cắt phá máy ATM, trộm gần 1 tỷ đồng
Sau khi đột nhập vào phòng máy ATM, nhóm trộm dán giấy che kín cửa rồi dùng dụng cụ hàn, khò cắt mặt trước của máy lấy đi hơn 800 triệu đồng. Vụ việc diễn ra ngay trước cửa một ngân hàng rạng sáng 21/10.

Tại hiện trường, phần cửa kính buồng máy ATM bị dán mờ khiến người bên ngoài không thể nhìn thấy phía trong. Lực lượng bảo vệ đã dán thông báo tạm ngưng giao dịch tại đây ngay sau sự cố.

Phòng máy ATM nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Quốc Thắng.

Theo kết quả điều tra từ hiện trường và camera an ninh, rạng sáng 21/10, một nhóm người đội nón, đeo khẩu trang xông vào buồng máy ATM. Chúng nhanh chóng lấy giấy dán kín của phòng, dùng dụng cụ hàn, khò cắt phần mặt trước của máy lấy đi hơn 800 triệu đồng bên trong.

Ngày 22/10, công an quận Tân Bình (TP HCM) cho biết đang điều tra truy bắt băng trộm táo tợn trên. Đây là hình thức gây án mới, lần đầu tiên ở TP HCM.

Theo một cán bộ điều tra, đây cũng có thể là nhóm gây ra một vụ trộm máy ATM tại một ngân hàng trên đường Trường Chinh diễn ra ngay sau đó.

Lần này, khi chúng đang phá máy ATM thì bảo vệ tại đây phát hiện. Chúng tháo chạy bỏ lại một số “đồ nghề” như bình hàn gió đá loại nhỏ, mỏ lết, kìm bấm và xà beng…

Trao đổi với VnExpress.net đại diện của ngân hàng bị mất tiền cho hay đây là lỗi do lực lượng bảo vệ đã không cảnh giác. Tất cả các máy ATM đều được thiết kế và nhập trực tiếp từ nước ngoài.

“Ban giám đốc đang khẩn trương làm báo cáo gửi lên Ngân hàng Nhà nước để tường trình sự việc và đưa ra cách phòng chống”, vị đại diện cho biết.

Quốc Thắng

Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc